fbpx
Home
|
ข่าว

จทน.วางตู้คอนเทนเนอร์-แผงเหล็กรับมือม็อบทะลุฟ้า

Featured Image
เจ้าหน้าที่วางตู้คอนเทนเนอร์ พร้อมแผงเหล็กรับมือ ม็อบทะลุฟ้า ขับไล่นายกฯ หน้าทำเนียบรัฐบาล

บรรยากาศโดยรอบทำเนียบรัฐบาล มีการจัดเตรียมความพร้อม เพื่อดูแลสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม หมู่บ้านทะลุฟ้า (ม็อบทะลุฟ้า) ที่จะเดินทางมาชุมนุม เพื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันนี้แล้ว โดยบริเวณถนนพระรามที่ 5 จุดที่เคยเป็นที่ตั้งการชุมนุมของหมู่บ้านทะลุฟ้า เจ้าหน้าที่นำตู้คอนเทนเนอร์มาวางสลับฟันปลาตลอดทั้งเส้น

ส่วนบนสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ถนนพิษณุโลก ฝั่งขาออก มุ่งหน้าไปแยกนางเลิ้ง เจ้าหน้าที่นำตู้คอนเทนเนอร์ มาวางตั้งปิด 1 ช่องการจราจรและมีตำรวจจราจร คอยดูแลอำนวยความสะดวก และเจ้าหน้าที่ได้นำรถฉีดน้ำควบคุมฝูงชนมาจอดสแตนบายไว้ ใกล้ประตู4 ทำเนียบรัฐบาล ถนนพิษณุโลก

ขณะที่บริเวณ แยกมิสสักวัน เจ้าหน้าที่นำแผงเหล็กมาวางปิดการจราจร 1 ช่องทาง ทำให้รถที่มาจากถนนราชดำเนินในจากฝั่งลานพระบรมรูปทรงม้า ไม่สามารถเลี้ยวซ้าย เข้าถนนพิษณุโลกได้ จะมีแค่รถที่มาจากแยกนางเลิ้ง ใช้ช่องจราจรได้เท่านั้น

ด้านประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล ฝั่งถนนราชดำเนินใน เจ้าหน้าที่ได้นำรถฉีดน้ำควบคุมฝูงชนอีก 1 คัน มาจอดสแตนบายไว้ พร้อมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนทยอยเข้าพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ฝั่งคลองผดุงกรุงเกษม

ส่วนการสัญจรขณะนี้ รถยังคงสัญจรได้ตามปกติในทุกช่องทาง ยกเว้นถนนพิษณุโลก จะใช้ได้แค่ 2 ช่องการจราจร และสำหรับรถที่มาจากฝั่งแยกนางเลิ้งใช้สัญจรได้เท่านั้น และขณะนี้เริ่มมีมวลชนทยอยกันเดินทางมารอเข้าร่วมชุมนุม โดยมารวมกันอยู่ฝั่งถนนพระรามที่ 5 แล้ว

ส่วนตำรวจควบคุมฝูงชน ที่เตรียมมา 3 กองร้อยทยอยเข้ามาตรึงกำลังช่วงถนนพระรามที่5 แล้วเช่นกัน

 

ภัคพงศ์-หมู่บ้านทะลุฟ้า-30-3-64

กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้าประสานขอรับคืนทรัพย์สินบางส่วน-น.1ยันหากไม่ใช่ของกลางในคดีสามารถรับคืนได้

ตัวแทนกลุ่มทะลุฟ้า ประสานตำรวจขอเข้ารับคืนทรัพย์สินบางส่วนที่ตำรวจยึดไว้ตรวจสอบ หลังจากการขอคืนพื้นที่ หมู่บ้านทะลุฟ้า หน้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา

โดย นายเกวลัง ธัญญเจริญ หรือ เก่ง อาชีวะ แกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน พร้อมพวก เดินทางมารับของกลางตำรวจ จำพวกสิ่งของที่เป็นของใช้ส่วนตัว และต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น กระเป๋าตังค์ และสิ่งของอื่น ๆ เช่น เครื่องขยายเสียงและโทรโข่ง

ขณะที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าว่าผู้ชุมนุมสามารถขอรับทรัพย์สินคืน จากการเข้าตรวจค้นของตำรวจได้เพราะเป็นสิทธิตามกฎหมาย หากไม่ใช่ของกลางในคดีก็สามารถขอรับกลับคืนได้

ส่วนการชุมนุมในวันนี้ ที่บริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ตำรวจมีความพร้อมรับมือโดยเน้นการรักษาความสงบเรียบร้อย ไม่ใช่การจับกุมยืนยันหากกลุ่มผู้ชุมนุมปฏิบัติตามกฎระเบียบ ก็จะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น พร้อมย้ำว่า การชุมนุมขณะนี้ ไม่สามารถทำได้เนื่องจากมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และพ.ร.บ.โรคติดต่อฯ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube