fbpx
Home
|
ข่าว

“ตรีนุช”ไม่หนักใจนักเรียนเลวรับน้องพร้อมพูดคุย

Featured Image
“ตรีนุช” ไม่หนักใจ นักเรียนเลว รับน้อง บอกพร้อมเปิดเวทีพูดคุย เชื่อ เป็นเรื่องที่มีประโยชน์

นางสาว ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงการทำงานรับมือกับกลุ่มนักเรียนเลวที่ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง ถูกรับน้องไปถึง 2 ครั้ง ว่า มีนโยบายตั้งแต่แรกว่าจะพูดคุยกับกลุ่มนักเรียนเลวอยู่แล้ว แต่เนื่องจากตนเพิ่งเข้ารับตำแหน่งจึงไม่ได้มีการวางกำหนดการในเรื่องนี้ แต่ส่วนตัวมองว่านักเรียนเหล่านี้เป็นเยาวชนของชาติ ส่วนข้อเสนอใดที่เป็นประโยชน์ในภาพรวมของนักเรียนก็เป็นเรื่องที่ตนต้องรับฟัง

ทั้งนี้ นางสาวตรีนุช ยืนยันว่า ไม่รู้สึกหนักใจถึงกระแสการต่อต้านของกลุ่มนักเรียนดังกล่าว

 

ชินวรณ์ ฝากถึง ตรีนุช

“ชินวรณ์”ฝากการบ้าน เสมา 1คนใหม่ 5 ข้อ ขอให้ทำทันที แนะให้กล้าตัดสินใจเดินหน้าอย่างจริงจัง

นายชินวรณ์ บุญญเกียรติ ส.ส. จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แสดงความยินดีกับ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมทั้งชื่นชมการประกาศ 12 นโยบายการจัดการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ และ 7 มาตรการเร่งด่วน ที่นับได้ว่าเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี และตรงกับสถานการณ์และสภาพปัจจุบันปัญหาการศึกษาของประเทศในขณะนี้

จึงขอเป็นกำลังใจ และให้กล้าตัดสินใจเดินหน้าอย่างจริงจัง การศึกษาไม่มีเวลาให้ใครมาลองผิดลองถูกอีกต่อไป และขอให้ระวังกับดักของข้าราชการระดับสูง (ยกยอ ปอปั้น หาผลประโยชน์) เหมือนรัฐมนตรีหลายท่านที่ผ่านมา” นายชินวรณ์กล่าว

พร้อมกับระบุ เพิ่มเติมว่า นอกจาก 12 นโยบาย 7 มาตรการเร่งด่วนแล้ว ตนในฐานะเป็นอดีต รมว ศธ. เป็น สส. และเป็นรองประธานกรรมการขับเคลื่อน พรบ.การศึกษาแห่งชาติภาคประชาชน ขอเสนอให้ทำทันที 5 ประการ

1. เร่งรัดให้ ครม. เสนอ พรบ. การศึกษาแห่งชาติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 270 ที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กฤษฏีกาและตัวแทนครูร่วมกันพิจารณา เข้ารัฐสภาตอนเปิดสมัยประชุมนี้ทันที

2. เรียกขวัญกำลังใจครู นักเรียน กลับมาโดยการเดินหน้าทำงานหนักและชูธง 12+7+5 ทันที

3. สั่งสอบสวนกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับสำนักงาน สก.สค. และย้ายเลขาธิการและคณะไปประจำ สร. เพื่อความยุติธรรมทันที

4. สั่งสอบสวนกระบวนการหาผลประโยชน์จากการสั่งซื้อหนังสือเรียนไม่ครบ และหาผลประโยชน์จากการใช้งบเหลือจ่ายงบ 63 และงบปี 64 หลายพันล้านของ สพฐ. และย้ายเลขาธิการและคณะเพื่อความยุติธรรมทันที

5. สั่งสอบสวนกรณีแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงที่มีข่าวการซื้อขายตำแหน่งโดยเฉพาะกรณีการแต่งตั้งผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้บริหารการศึกษา (ไร่ขิง)

ขณะเดียวกัน เชื่อมั่นในความตั้งใจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการคนใหม่ เพื่ออนาคตลูกหลานของเราเดินหน้า

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube