Home
|
ข่าว

นายกฯ เปิดทำเนียบรัฐบาล เลี้ยงรับรองผู้บริหาร FIFA

Featured Image

 

 

 

 

นายกฯ เปิดทำเนียบรัฐบาล เลี้ยงรับรองผู้บริหาร FIFA อดีตดาวดังนักเตะระดับโลกร่วมงานเพียบ

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเลี้ยงรับรองคณะผู้บริหารและแขกพิเศษที่มีความสำคัญในการประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ครั้งที่ 74 (74th FIFA Congress 2024) ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมที่ ในระหว่างวันที่ 15-17 พ.ค.นี้

 

โดยก่อนเริ่มงานเลี้ยงรับรอง นายจานนี อินฟันตีโน่ ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และคณะผู้บริหาร ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีที่ห้องสีม่วงตึกไทยคู่ฟ้า

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีนำประธานฟีฟ่า เข้าสู่งานเลี้ยงรับรองที่ตึกสันติไมตรี นำเยี่ยมชมบูธ ผลิตภัณฑ์อาหารและสุราพื้นบ้านของไทย ประกอบด้วยสุราซอดแจ้ง จาก จ.อุบลราชธานี เบียร์คราฟต์ จาก กทม. และคีรีขาล จากจ.พะเยา

 

โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย, นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และคณะผู้จัดงานรอต้อนรับ ร่วมงานด้วย

 

นอกจากนี้ยังมีอดีตนักฟุตบอลชื่อดังเข้าร่วมด้วย เช่น อาร์แซน แวงแกร์ อดีตผู้จัดการทีมอาร์เซนอล, ยูริ จอร์เกฟฟ์ อดีตตำนานทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลก ปี 1998, ชิลเบร์ตู ซิลวา อดีตนักฟุตบอลบราซิล , ฟิลิปป์ เซนเดอรอส อดีตปราการหลังทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ที่เคยค้าแข้งกับทีมตั้งแต่ปี 2003-2010 , ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ รองประธาน อินเตอร์ มิลาน , เอสเตบัน กัมบิอัสโซ อดีตนักฟุตบอลอาร์เจนตินา เป็นต้น

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้กล่าวต้อนรับเป็นภาษาอังกฤษและมอบของที่ระลึกให้กับประธานฟีฟ่า และนำชมการแสดงของไทย อาทิ หุ่นละครเล็ก โดยคณะโจหลุยส์ และการแสดงโขนรามเกียรติ์ จากกรมศิลปากรกระทรวงวัฒนธรรม ขณะเดียวกันได้เตรียมพวงมาลัยที่ทำมาจากผ้าขาวม้ามอบให้กับผู้มาร่วมงานเป็นของที่ระลึกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube