Home
|
ข่าว

“พิชิต” ขอโอกาสทำงาน-ไม่การันตีคุณสมบัติ-ปัดด็กเส้น “ทักษิณ”

Featured Image

 

 

 

 

“พิชิต”ยกมือไหว้ขอโอกาสทำงาน มั่นใจ มีความสามารถ แต่ไม่การันตีคุณสมบัติ โยน องค์กรตรวจสอบ ปัดใช้เส้น “ทักษิณ” บอกถ้าไม่มีปัญญาคงไม่มายืนตรงนี้ เตรียมคิกออฟปฏิรูปศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบภายใน 30 วัน

 

 

 

 

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่าวันนี้ที่ประชุมได้มอบหมายให้รับผิดชอบกำกับดูแล สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติราชบัณฑิตยสถาน องค์กรมหาชน และสำนักงานพัฒนาพิงคนคร ซึ่งจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และขอยืนยันว่า ตนเองรักชาติไม่น้อยกว่าคนอื่น จะทำหน้าที่ให้บรรลุเป้าหมาย

 

ซึ่งส่วนตัวไม่ใช่คนใหม่ของที่นี่ทำงานเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีมา 6-7 เดือนแล้ว เข้าร่วมการประชุมครม.ทุกนัดไม่เคยขาด จึงรับรู้ถึงนโยบายของรัฐบาลและความตั้งใจของ คณะรัฐมนตรีมาโดยตลอด อยากถามว่า ผมเคยมีปัญหาอะไรหรือไม่ วันนี้แค่เปลี่ยนเก้าอี้ ดังนั้นเรื่องงานไม่จำเป็นต้องเรียนรู้อะไร และยังคงนั่งทำงานในห้องเดิม

 

โดยตั้งเป้าคิกออฟในการทำงานวันแรก ด้วยการพลิกฟื้นศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาลให้ดีขึ้นภายใน 30 วัน ภายใต้โครงการทำเนียบฯช่วยได้ ยินดีรับเรื่องร้องเรียนนำไปส่งให้กับหน่วยงานต้นน้ำ กลางน้ำปลายน้ำ และจะนำผลกลับมารายงาน

 

“ผมขอประกาศว่าพิชิตพร้อมก้าวหน้า พร้อมเดินหน้า ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน ผมพิชิต ชื่นบาน รักประเทศชาติและประชาชนไม่น้อยกว่าคนอื่นหรอกครับผมยืนยัน สิ่งที่ทุกคนตั้งข้อสงสัยทุกคนมีอุบัติเหตุในชีวิตได้ แต่ 6-7 เดือนที่ผ่านมา สื่อให้พื้นที่ข่าวกับผมจำนวนมาก ผมว่าถ้าให้ความเป็นธรรมกับชีวิตผม ไปศึกษาเรื่องราวต่างๆให้ดีดีพอก็จะทราบว่าเกิดอะไรขึ้น

 

ผมเป็นคนถ้าผมเป็นคนไม่ดีอย่างที่มีการกล่าว หากัน คนที่ชื่อพิชิต ชื่นบาน จะไม่เดินเข้าทำเนียบรัฐบาล ชีวิตผมที่ผ่านมา 10 กว่าปีผมมั่นใจว่า ไม่ได้เป็นคนผิดไม่ได้เป็นคนชั่วร้าย อยู่มาได้ด้วยความรู้ความสามารถ ถ้ามาด้วยระบบเส้นสายผมยืนตรงนี้ไม่ได้หรอกครับ“

 

จากนั้นนายพิชิตได้ยกมือไหว้ขอโอกาสประชาชนในการทำงาน ส่วนตัวเคารพคนที่ตั้งข้อสังเกตในประเด็นต่างๆและได้ยื่นเรื่องให้แต่ละองค์กรตรวจสอบ จึงต้องรอฟัง ดุลยพินิจของแต่ละหน่วยงาน และทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย

 

ส่วนที่มีหลายคนตั้งข้อสังเกตว่าที่ได้รับเลือกให้เป็นรัฐมนตรีเพราะเป็นคนของนายทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายพิชิต กล่าวว่า ที่มายืนตรงนี้ได้ เพราะความรู้ความสามารถ ทุกคนสามารถคิดได้ แต่การบริหารราชการแผ่นดินไม่ใช่เรื่องของเส้นสายหรือเรื่องพวกพ้อง ขอให้สบายใจได้

 

เมื่อถามว่าคิดว่าตนเองเป็นรัฐมนตรีล่อฟ้าของครม.นี้หรือไม่ นายพิชิต มองว่า เป็นนายพิชิต ชื่นบาน ที่พร้อมพิสูจน์ตัวเอง

 

ส่วนคำร้องที่ยื่นตรวจสอบคุณสมบัติจะกระทบไปถึงนายกรัฐมนตรีที่เป็นคนแต่งตั้งหรือไม่นั้น ต้องรอให้องค์กรต่างๆใช้ดุลพินิจ ตอนนี้ต้องทำหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลรัฐบาล ดูแลนายกรัฐมนตรี ให้ดีที่สุด ถ้าไม่มั่นใจว่าจะทำหน้าที่ตรงนี้ได้จะมายืนอยู่ตรงนี้ทำไม

 

เมื่อถามว่าหากให้มองในมุมของนักกฎหมายจะมองเรื่องคุณสมบัติอย่างไร นายพิชิต ระบุว่า ส่วนตัวไม่สามารถคิดอะไรเองได้ เพราะเป็นผู้มีส่วนได้เสีย เมื่อมีการยื่นเรื่องไปแล้วขอให้รอองค์กรต่างๆเป็นผู้วินิจฉัย เพราะถ้าให้คิดเดี๋ยวเข้าข้างตัวเอง คิดเพียงอย่างเดียวว่าถ้าเราไม่มีปัญญาคงไม่มายืนตรงนี้

 

ส่วนที่ไม่ได้กำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา นายพิชิต มองว่า เท่าที่ดูอยู่ตรงนี้ก็มากแล้ว และยังสามารถประสานพูดคุยกับเลขากฤษฎีกาได้อยู่แล้ว

 

ส่วนกฤษฎีกาเคยตรวจสอบคุณสมบัติมาตรา 160 ใน(7)(8)ไปแล้วกังวลเรื่องจริยธรรมหรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า กฤษฎีกาน่าจะตรวจสอบมาแล้วทุกเรื่องจากหลายๆหน่วยงาน ทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช. หรือกรมบังคับคดี ดังนั้นจากนี้ขอให้รอองค์กรต่างๆวินิจฉัย แต่ผมมั่นใจความเป็นพิชิต ชื่นบาน ผมขอใช้ผลงานพิสูจน์ตัวเอง ตอนนี้ขอให้ความเป็นธรรมกับตัวเองดูจากผลงานที่จะทำ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube