fbpx
Home
|
ข่าว

“ตรีนุช”ไม่หนักใจถูกมอง รมต.ฝึกหัด

Featured Image
“ตรีนุช” ยันสานต่อนโยบายเจ้ากระทรวงคนเก่า เดินหน้า 4 วาระเร่งด่วน ไม่หนักใจถูกมอง รมต.ฝึกหัด ตั้งเป้า 3 เดือนเห็นผล เตือนเด็กโฟกัสเรื่องเรียน

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงนโยบายแนวทางการทำงานว่า จะสานต่อแนวนโยบายและการทำงานหลายโครงการจาก นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมเดินหน้า 4 วาระเร่งด่วน คือ การผลักดันโรงเรียนของชุมชนและการพัฒนาเด็กปฐมวัย ความปลอดภัยในโรงเรียน ความรู้เรื่องดิจิทัลและทักษาที่นำเป็นในศตวรรษที่ 21 และการขับเคลื่อนภาพลักษณ์ที่ดีของการอาชีวศึกษา

ทั้งนี้ น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า ไม่หนักใจและมองว่าเป็นความท้าทายที่สังคมมองว่าเป็นรัฐมนตรีฝึกหัด รวมถึง ที่มีบางส่วนมองว่าไม่ใช่คนด้านการศึกษาโดยตรงนั้น ก็ไม่หนักใจ เพราะเข้าใจบริบทของตนเองชัดเจน ซึ่งภายในกระทรวงศึกษาธิการมีบุคลากรที่มีความสามารถ หน้าที่ของตนเข้ามาจัดระบบให้ทุกคนเข้ามาร่วมกันผลักดันนโยบายออกมาให้เป็นรูปธรรม รวดเร็ว และแก้ปัญหาให้ได้มากที่สุด จะแก้ปัญหาทุกเรื่องได้หรือไม่ ก็จะพยายามทำก่อนตั้งเป้าหรือไม่ว่าภารกิจใดต้องเห็นเป็นรูปธรรมในระยะเวลา 3 เดือน แต่เบื้องต้นขอคุยกับผู้บริหารก่อน และขอทำการบ้านก่อนจึงจะมาแถลงให้กับสื่อมวลชนได้รับทราบอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรี ฝากอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ก็ได้คำตอบว่า ฝากเรื่องโครงการที่จะต้องสานต่อ รวมถึงได้ให้กำลังใจในการทำงาน และให้ตั้งใจทำงาน รับผิดชอบซื่อสัตย์ในการทำงาน ซึ่งตนเองได้มีการพูดคุยกับนายณัฏฐพลแล้ว เพราะโครงการดีๆที่ทำไว้มีจำนวนมากจึงไม่ควรเสียเวลา ถ้าอะไรที่ดีเราก็สานต่อเลย ส่วนข้อเรียกร้องของกลุ่มนักเรียนเลว ก็จะพยายามผลักดันให้อยู่ในกรอบกฎหมาย โดยเฉพาะเรื่องการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น แต่ขอดูในรายละเอียดว่าตรงนี้เกินกว่ากรอบหรือไม่ เพราะในกระทรวงมีกฎระเบียบต่างๆมากมาย

ทั้งนี้กรณีที่มีกลุ่มนักเรียนบางส่วนกำลังจะขึ้นศาลในคดีมาตรา 112 จะสื่อสารกับเด็กกลุ่มนี้อย่างไร น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า เราควรโฟกัสกับเรื่องงานดีกว่า

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube