fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”แบ่งงาน”สินิตย์”พรุ่งนี้ยึดโควตารมช.พณ

Featured Image
“จุรินทร์” แบ่งงาน “สินิตย์” พรุ่งนี้ ยึดโควตารมช.พณ. เมินถูกติงไร้ถ่วงดุลตรวจสอบ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเดินทางเข้ากระทรวง เพื่อทำงานวันแรก โดยตนจะมอบนโยบายและแบ่งงานให้รับผิดชอบตามโควตาเดิมที่ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ที่ถูกปรับไปเป็นรัฐมนตรีช่วยคมนาคม ให้ไปดูแลกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กรมทรัพย์สินทางปัญญากรมพัฒนาธุรกิจการค้า รวมถึงศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ ทั้งนี้ ถึงแม้นายสินิตย์ จะเป็นรัฐมนตรีใหม่ป้ายแดง แต่เชื่อมั่นในประสบการณ์ความรู้ ความสามารถ ว่า จะทำงานได้ดี เพราะเป็น สส. มาถึง 5 สมัย

ส่วนที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกว่า การปรับ ครม. ที่ให้รัฐมนตรีมาจากพรรคเดียวกัน เพราะต้องการเร่งผลักดันงานให้รวดเร็วมีประสิทธภาพเนื่องจากที่ผ่านมา อาจมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนนั้น ไม่ขอออกความเห็น แต่ยืนยันที่ผ่านมา ตนไม่มีปัญหาการทำงานกับนายวีรศักดิ์ เพราะตนเข้าใจการทำงานและมีการมอบอำนาจให้แล้ว จะไม่เข้าไปแทรกแซง โดยมีความเข้าใจการทำงานดี เพราะเคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการมากระทรวง

ส่วนหลายฝ่าย มองว่า รัฐมนตรีจากพรรคเดียวกัน อาจไม่มีการตรวจสอบถ่วงดุล นายจุรินทร์ ยืนยันว่า การตรวจสอบเป็นหน้าที่จองฝ่ายนิติบัญญัติ สามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube