fbpx
Home
|
ข่าว

“สัณพจน์”หารือเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

Featured Image
“สัณพจน์” หารือเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตามแนวทางศบค.

นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า จากการที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 หรือ ศบศ. ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน มีมติเห็นชอบในแนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 โดส สามารถเดินทางเข้าจ.ภูเก็ตได้โดยตรง ผ่านเครื่องบิน และสามารถท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้โดยไม่ต้องกักตัว ในวันที่ 1 ก.ค.64 โดยให้ จ.ภูเก็ตไปศึกษาแนวทางภายใน 1 เดือน นั้น

ทั้งนี้ตนในฐานะประธานอนุกรรมาธิการพัฒนาเศรษฐกิจ เชื่อมโยงฝั่งอันดามันสู่อ่าวไทย ในคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ (กมธ.เศรษฐกิจ)
สภาผู้แทนราษฎร ได้ร่วมหารือกับนายสมชาย เสมมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเตรียมเชื่อมโยงพื้นที่ท่องเที่ยวของทั้ง 2 ชายฝั่งดังกล่าวโดยการประสานกลุ่มท่องเที่ยวชุมชนเชิงนิเวศ วัฒนธรรม และกลุ่มท่องเที่ยวเชิงเกษตร ในลุ่มน้ำปากพนังและจ.นครศรีธรรมราช
เพื่อเตรียมความพร้อมการต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจะต้องขึ้นอยู่กับนโยบายการเปิดรับนักท่องเที่ยวของรัฐบาล

นอกจากนี้ตนยังได้เชิญผู้ประกอบการท่องเที่ยว ในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน จ.ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ในส่วนของ 3 เกาะท่องเที่ยวชื่อดัง ประกอบด้วย น.ส. ศิราณี อนันตเมฆ อุปนายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย, น.ส.มัลลิกา สอนสง กรรมการสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย,น.ส.ฉันทนา ลิ้มสุวรรณ นายกสมาคมโรงแรมและการท่องเที่ยวเกาะพะงัน, นางนฤมล ใหม่โสภา กรรมการที่ปรึกษา สมาคมโรงแรมและการท่องเที่ยวเกาะพะงัน,นางรำลึก อัศวชิน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า และน.ส.วรนุช มยุรฤทธิ์ภิบาล อดีตกรรมการหอการค้าจังหวัดชุมพร เพื่อเยี่ยมชมและสำรวจพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง โดยหาแนวทางในการพัฒนาเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว การลงทุน เชื่อมโยงการท่องเที่ยวภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย และอันดามันเพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชนและท้องถิ่น บนพื้นฐานวิถีชีวิตเศรษฐกิจพอเพียง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube