fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ยันไม่มี “ทักษิณ” ร่วมวงทานข้าวรร.โรสวูด

Featured Image
“ภูมิธรรม”ยันไม่มี “ทักษิณ” ร่วมวงทานข้าวโรสวูด คุย “เศรษฐา”เตรียมเดินทางไปจันทบุรี ปัด หอบรายชื่อตรวจสอบคุณสมบัติ ครม.ใหม่ ย้ำ เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การเดินทางไปโรงแรมโรสวูด เมื่อวานนี้ เป็นการนัดรับประทานอาหารร่วมกันกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยไม่มีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมวง โดยระบุว่า ไม่มีอะไรเลย คุยกัน 2 คน เป็นการคุยเรื่องงานหลายเรื่อง รวมถึงเรื่องที่จะเดินทางไปจันทบุรีในวันพรุ่งนี้ เพื่อดูเรื่องทุเรียน

 

 

ส่วนได้มีการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีที่มีการปรับเข้าปรับออกหารือกับนายทักษิณหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม ยืนยันว่า ไม่มี อยู่ที่นายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจอย่างไร ตนไม่รู้เพราะท่านเป็นผู้ประสานงานส่วนเมื่อวานนี้มีนพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมด้วย มีการนำรายชื่อครม.ไปตรวจสอบคุณสมบัติหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่าเป็นการพูดคุยเรื่องการทำ FTA แก้ไขปัญหา IUU โดยจะมอบตัวแทนไปพูดคุยกับ EU เพื่อเคลียร์ปัญหาที่ค้างอยู่ เนื่องจากเป้าหมายสำคัญคือการทำ FTA กับ EU ให้สำเร็จมากขึ้น จึงมีการหารือกันทั้ง 3 คน

 

 

เมื่อถามว่าไม่มีการพูดคุยเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม ย้ำว่า คุย 3 คน ไม่มี ส่วนมีการไปพูดคุยแบบสองต่อสอง ระหว่างนายกรัฐมนตรีกับนายทักษิณ หรือไม่ นายภูมิธรรม ยืนยันอีกครั้งว่า ไม่มี ไม่เห็นเลย ผู้สื่อข่าวถามย้ำชัดๆอีกครั้งว่าการเดินทางไปเมื่อวานนี้ไม่มีนายทักษิณร่วมวงใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไปคุยกันนี่ ไม่มีนายทักษิณ เราไม่ได้พบท่านทักษิณ

 

 

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี จะแล้วเสร็จเมื่อใดนั้น นายภูมิธรรม กล่าวย้ำว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีจะดูเรื่องการบริหารราชการ โดยดูการทำงานของคณะรัฐมนตรีทั้งหมดถ้าดำเนินการได้ดีก็เดินหน้าต่อไป หากมีปัญหาก็ต้องหารือกัน แต่ขณะนี้ยังไม่มีการหารือที่ชัดเจน มีแต่ข่าวที่ออกมาว่าจะมีการปรับ แต่ยอมรับว่าตนได้มีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลบ้างซึ่งเป็นการพูดคุยกันธรรมดาปกติ และเห็นว่าหากไม่มีอะไรจำเป็นก็ไม่ต้องปรับอะไรมาก การจะปรับขึ้นอยู่กับสถานการณ์และการตัดสินใจและการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

 

 

 

เมื่อถามว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีการเสนอขอปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนไหนหรือไม่นายภูมิธรรม ระบุว่า ยังไม่มีเนื่องจากเพิ่งทำงานได้ส่วนหนึ่ง ตอนนี้กำลังประเมิน ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องเป็นผู้ประเมินกันเอง หากมีความชัดเจนก็คงเสนอขึ้นมาส่วนจะมีการปรับโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า คณะรัฐมนตรียังไม่ปรับจะไปปรับโฆษกรัฐบาลได้อย่างไร

 

 

ถ้าคณะรัฐมนตรีปรับชัดเจนเมื่อไหร่ก็อาจจะมีการปรับโฆษกรัฐบาล เพราะการปรับโฆษกรัฐบาลเป็นเรื่องเล็กกว่าครม.ส่วนจะเป็นการปรับโฆษกรัฐบาลคนเดียวหรือทั้งคณะ ยังไม่ได้พิจารณาเรื่องโฆษกรัฐบาล หากมีจริงก็ต้องรอให้ปรับคณะรัฐมนตรีเรียบร้อยก่อน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube