fbpx
Home
|
ข่าว

วันชัยไม่รับปากไร้เกมยื่นศาลพรบ.ประชามติ

Featured Image
“วันชัย” มั่นใจ ร่างแก้ไข ขจัดปัญหาที่หลายฝ่ายกังวลไปหมดแล้ว เดินหน้าได้ตามกรอบ แต่ห้ามไม่ได้ถ้าใครจะติดใจยื่นตีความอีก

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การออกเสียงประชามติ เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่า ขณะนี้ร่าง พ.ร.บ.การออกเสียงประชามติ ไม่มีปัญหาใดๆ แล้ว คณะกรรมการกฤษฎีกา และผู้เกี่ยวข้องๆ ได้แก้ไขปรับปรุงเนื้อหามาตราต่างๆ สอดรับกับมาตรา 9 ตามที่ประชุมรัฐสภาเห็นชอบให้แก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะนำเข้าสู่การพิจารณาที่ประชุมกมธ.ในวันที่ 1-2 เม.ย.นี้ แน่นอน

ซึ่งประธาน กมธ.คาดหวังให้จบภายในวันที่ 1 เม.ย. หรือช้าสุดก็ไม่เเกินวันที่ 2 เม.ย. เพื่อจะได้ส่งให้กับรัฐสภาพิจารณาต่อตามวันที่มีการกำหนดไว้ต่อไป และมั่นใจว่า จะไม่มีปัญหาใดๆให้ถกเถียงหรือขัดแย้งกันอีก

ทั้งนี้ นายวันชัย ยังแสดงความมั่นใจด้วยว่า ข้อวิตกกังวล โดยเฉพาะในประเด็นที่จะเป็นความขัดแย้ง ระหว่างฝ่ายนิติบัญญัติ กับฝ่ายบริหาร หรือประเด็นจะขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น ก็ได้รับการแก้ไขแล้ว จึงเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา ทำให้ร่างกฎหมายสะดุด หรือหยุดลงอีก แต่จะเป็นที่พึงพอใจของทุกฝ่ายหรือไม่นั้นตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับสมาชิกแต่ละคน และคงห้ามไม่ได้หากมีใครยังติดใจ และจะยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ เพราะกฏหมายเปิดช่องไว้ให้สามารถทำได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube