Home
|
ข่าว

กมธ.ทหาร ติดตามสู้รบเมียนมา เน้นช่วยเหลือปกป้องคนไทย

Featured Image
กมธ.ทหาร ติดตามสู้รบเมียนมา เน้นให้ความช่วยเหลือ ปกป้องคนไทย จี้กองทัพต้องพร้อมรับมือเพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บ

 

 

นายชยพล สท้อนดี โฆษกคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงสถานการณ์การสู้รบระหว่างทหารเมียนมากับฝ่ายต่อต้านกะเหรี่ยงเคเอ็นยู และกองกำลังปกป้องประชาชน ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย ยังคงสู้รบกันอย่างต่อเนื่องในพื้นที่สะพานมิตรภาพ ไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ว่า กมธ.การทหาร ให้ความสำคัญในเรื่องการช่วยเหลือ ปกป้องคนไทยที่อาศัยในพื้นที่ที่มีการสู้รบ

 

 

และที่พักอาศัยบริเวณชายแดน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเศษชิ้นส่วนอาวุธ กระสุน และสะเก็ดระเบิดลูกหลง ที่กองทัพจะต้องมีความพร้อมเฝ้าระวังรับมือ และประกาศเตือน เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บ และบ้านเรือน ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว

 

 

ส่วนการลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์ที่จังหวัดตาก ของ กมธ.การทหารนั้น ช่วงนี้อาจจะต้องมีการติดตามสถานการณ์ความคืบหน้ากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับประสานข้อมูลต่างๆ เพื่อนำมารายงานต่อที่ประชุม และอาจจะต้องมีการเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจงสถานการณ์ ขั้นตอนการปฎิบัติงาน รวมถึงการช่วยเหลือคนไทยที่พักอาศัยใกล้กับพื้นที่สู้รบในที่ประชุม กมธ.ฯ เป็นระยะ

 

 

นอกจากนี้ ยังประเมินสถานการณ์การสู้รบในประเทศเมียนมาว่า อาจจะมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น เพราะส่วนตัวมองว่าเป็นจุดแตกหัก ซึ่งจะต้องมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube