fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอวรงค์” บุกป.ป.ช. ยื่นเอาผิดคนช่วย “ทักษิณ”

Featured Image

 

 

 

 

“หมอวรงค์” นำทีม “คปท.-กองทัพธรรม” บุก ป.ป.ช. ยื่นเอาผิดคนช่วย “ทักษิณ” ไม่ต้องติดคุก ซัด “ทวี” ดูหน้าก็รู้แล้วไม่รู้เรื่อง หลังโบ้ยความผิดให้รัฐบาลชุดที่แล้ว ลั่น ตามระเบียบให้พักโทษ มาใช้ชีวิตบั้นปลายกับครอบครัว ไม่ใช่ออกมาสร้างปัญหา

 

 

 

 

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี นำทีม คปท.และกองทัพธรรม เดินขบวนตั้งแต่ด้านหน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อมายื่นหนังสือให้ตรวจสอบกระบวนการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร
อดีตนายกรัฐมนตรี ป่วยทิพย์ ไม่ต้องติดคุก โดยได้นำรายงานการตรวจสอบข้อเท็จของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน มามอบเป็นหลักฐาน

 

โดยนายแพทย์วรงค์ กล่าวว่า การร้องเรียนครั้งนี้ เป็นพยานหลักฐานทางการที่น่าเชื่อถือที่สุด เนื่องจากเคยไปรองผู้ตรวจการแผ่นดิน แม้จะไม่รับเรื่องเพราะอ้างเป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่ได้ทำการตรวจสอบและทำเป็นเอกสารลับส่งมาให้ตน โดยในเอกสาร ระบุว่า นายทักษิณ ไม่ได้ป่วยหนัก เพราะในรายงานการส่งตัวไปโรงพยาบาลตำรวจ เขียนว่า ส่งตัวไปเพื่อป้องกันความเสี่ยง

 

โดยไม่มีการรักษาตัวในโรงพยาบาลราชทัณฑ์ก่อนและหลังจากครบ 180 วัน เป็นการให้คะแนนที่ผิดปกติ หวังให้การช่วยเหลือ เนื่องจากเงื่อนไขการพักโทษจะต้องมีอายุ 70 ปี และป่วยจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่ใช่กลับบ้านไปยกดัมเบล แล้วกลับไปเป็นปกติ ตนจึงเชื่อว่า เรื่องนี้จะไม่จบต่างจากโครงการรับจำนำข้าว

 

เมื่อถามว่าพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม บอกว่า มาร้องดำเนินคดีกับตน เป็นเรื่องที่ผิด ควรจะไปร้องกับรัฐบาลชุดที่แล้ว นายแพทย์วรงค์ สวนกลับทันทีว่า คุณทวีไม่ได้ไม่อ่านกฎหมาย ดูหน้าก็รู้แล้ว คุณทวีไม่ค่อยรู้เรื่อง เราไม่เคยกล่าวหาว่ากฎหมายผิดแต่คุณไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย กฎหมายออกในรัฐบาลชุดที่แล้วจริง แต่เรารู้ดีว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้ง เป็นการเปลี่ยนรัฐบาลแล้ว

 

“คนเก่าถูกถีบหัวส่งไปแล้ว อย่าไปโทษเขาอาย เหตุที่เกิดขึ้นช่วง 30 วัน 60 วัน 120 วัน 180 วัน และปัจจุบันเป็นเรื่องที่ต้องรับผิดชอบโดยนายกฯเศรษฐาและรัฐมนตรีทวี ในช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมานายทักษิณกล่าวว่า ตนถูกยัดข้อหาหลายเรื่อง
ต้องถามว่าใครมายัดคุณแบบนี้คุณลิงหลอกเจ้า คุณทักษิณคุณพลาดแล้ว”

 

เมื่อถามว่าการพานางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาด้วยจะยิ่งเป็นการซ้ำเติมเรื่องของวิกฤตกระบวนการยุติธรรมหรือไม่ ตนเชื่อว่าเป็นอย่างนั้น ถ้าตรงไปตรงมาควรจะกลับมาแล้ว แต่การรอไปเรื่อยๆคือการหาช่องทางทางกฎหมายมาช่วยเหลือ การพาคุณยิ่งลักษณ์กลับมาในโมเดลเดียวกันจะยิ่งหนักขึ้น

 

นายแพทย์วรงค์ ยังตั้งคำถามที่ พันตำรวจเอกทวี พยายามเลี่ยงตอบคำถามเรื่องป่วยหนักของนายทักษิณ แต่กลับเบี่ยงเบนไปตอบเรื่องการพักโทษ ว่า ให้กลับไปอยู่กับครอบครัว เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงเป็นการตอบแบบผิดๆ กฎกระทรวงเขียนว่าในการพักโทษกรณีพิเศษ ต้องเป็นลักษณะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้แบบถาวร ไม่ใช่ยกดัมเบล 2 ครั้งแล้วหายเป็นปกติ การพักโทษเขาต้องการให้กลับไปใช้ชีวิตช่วงสุดท้ายกับครอบครัวก่อนตาย ไม่ใช่กลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัว ไม่ใช่ออกมาเดินตะแล็ดแต๊ดแต๋ หาเสียง สร้างความวุ่นวายให้กับประเทศ

 

ขณะเดียวกันวันนี้ คปท.และกองทัพธรรม ก็ได้ยื่นหนังสืออีกฉบับ ให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในการใช้รถประจำตำแหน่ง เดินทางเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เนื่องจาก การใช้รถประจำตำแหน่ง ไปพบนักโทษชาย เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ขอให้ตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป พร้อมมาตามความคืบหน้ากับคำร้องที่ยื่นให้ตรวจสอบคนช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ที่ได้ยื่นไปก่อนหน้านี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube