fbpx
Home
|
ข่าว

กต.เร่งประสานดูแลแรงงานไทยตะวันออกกลาง

Featured Image
กต.เร่งประสานดูแลแรงงานไทยตะวันออกกลาง เตรียมความพร้อมช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน ลำเลียงอพยพคนไทยไปยังพื้นที่ปลอดภัย

 

 

 

นายนิกรเดช พลางกูร อธิบดีกรมสารนิเทศ ในฐานะโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงความคืบหน้าสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ตะวันออกกลาง หลังอิสราเอลเปิดฉากโจมตีทางอากาศที่สถานกงสุลอิหร่านในกรุงดามัสกัส ประเทศซีเรีย เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมานั้น และอิหร่านได้ตอบโต้กลับด้วยโดรนจำนวน 300 ลูกนั้น

 

 

โดยนายนิกรเดช กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศได้ประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์ และเตรียมความพร้อมที่จะช่วยเหลือคนไทยในกรณีฉุกเฉิน เพื่อหาช่องทางและแนวทางในการลำเลียงอพยพคนไทยไปยังพื้นที่ปลอดภัย โดยได้มีการติดต่อไปทางเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล และ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน เพื่อดำเนินการต่อไป

 

 

ทั้งนี้ นิกรเดช ยังระบุอีกว่า จากรายงานที่ได้รับมานั้นมีจำนวนคนไทยทั้งสิ้น 28,000 คนที่อยู่ในอิสราเอล และมีคนไทยในอิหร่าน 300 คน ซึ่งการปะทะกันในห้วงที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ได้ทราบจากรายงานว่ายังไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบใดๆ

 

 

อย่างไรก็ตาม โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ยังระบุถึงจำนวนตัวประกันชาวไทยที่ยังไม่ได้รับการปล่อยตัวนั้น ยังคงได้รับรายงานว่ามีจำนวน 8 คน และยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube