fbpx
Home
|
ข่าว

คนยึดศก.พอเพียงตามแนวทางร.9

Featured Image
ซูเปอร์โพล ประชาชน 99.6% ชีวิตพอเพียงตามแนวทาง ร.9 คือทางรอดพ้นวิกฤต 93.5% อยากให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง-จนท.รัฐ เป็นแบบอย่างที่ดีน้อมนำแนวทางพระราชดำริมาใช้ในชีวิตอย่างแท้จริง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) สถาบันวิจัยความสุขชุมชน และ ความเป็นผู้นำ เปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง “ต้องรอด” จากกรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,109 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 20 – 26 มี.ค. ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 99.6 ระบุ การใช้ชีวิตพอเพียงตามแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 คือทางรอดของทุกคนในชาติให้พ้นวิกฤต

ร้อยละ 93.0 ระบุ ได้รับประโยชน์สุขค่อนข้างมากถึงมากที่สุด จากโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการต่าง ๆ เช่น โครงการฝนหลวง แก้มลิง ชั่งหัวมัน สถานีเกษตรหลวง และพัฒนาชายฝั่งทะเลต่าง ๆ, ขณะที่ ร้อยละ 2.9 ระบุปานกลาง และร้อยละ 4.1 ระบุค่อนข้างน้อยถึงไม่ได้รับเลย

นอกจากนี้ ร้อยละ 93.5 ต้องการค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุด ให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ประชาชนทั่วไป น้อมนำแนวทางพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9
มาใช้ในชีวิตอย่างแท้จริง , ทั้งนี้ ร้อยละ 89.3 มั่นใจค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุดว่า จะรอด ผ่านวิกฤตต่าง ๆ ไปได้ ส่วน ร้อยละ 8.2 มั่นใจปานกลาง และร้อยละ 2.5 มั่นใจค่อนข้างน้อย ถึง ไม่มั่นใจเลย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube