fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.กกต.รับมีร้องเรียนลต.เทศบาลแล้ว255เรื่อง

Featured Image
ประธาน กกต. ยันพร้อมเต็มที่เลือกตั้งเทศบาล มีร้องเรียนแล้ว 255 เรื่องทั่วประเทศ กำชับเข้มมาตรการโควิด หวังประชาชนใช้สิทธิ์ ร้อยละ75-80

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวภายหลังการลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเพื่อตรวจสอบความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาล ว่า ในจังหวัดกาญจนบุรี กรรมการประจําหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) มีความพร้อมอย่างเต็ม และเป็นไปอย่างน่าพึงพอใจ โดยได้มีการเน้นย้ำในเรื่องของการรักษาระยะห่าง และการใส่หน้ากากอนามัยเพราะขณะนี้ยังอยู่ในช่วงโควิด และเน้นในการลงลายมือชื่อในการรับบัตรทั้ง 2 ใบ ขณะที่ทั่วประเทศก็มีความพร้อมเช่นกันและยังไม่มีรายงานปัญหาใดๆ

สำหรับเรื่องร้องเรียนทั่วประเทศขณะนี้มี 255 เรื่อง เป็นการปฏิบัติฝ่าฝืนกฎหมาย เช่นให้เงินให้ของ หลอกลวงใส่ร้าย จัดมหรสพ และถ้ามีพยานหลักฐานก็จะดำเนินการไปตามขั้นตอน ทั้งนี้ขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิอย่าให้ใครมาแทรกแซงเพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นธรรม

ทั้งนี้ กกต.ได้ตั้งเป้าหมายในการออกมาใช้สิทธิของประชาชน ไว้ที่ร้อยละ 80 แต่ก็ต้องดูความตื่นตัวของประชาชนในช่วงเวลานี้ด้วย ซึ่งการเลือกตั้งครั้งก่อนหน้านี้ผลที่ออกมาก็ไกล้เคียงกับเป้าที่ตั้งไว้ ฉะนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเรื่องที่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุดจึงคาดหวังว่าจะออกมาใช้สิทธิร้อยละ 75-80 ก็พึงพอใจแล้ว

ส่วนของการป้องกันการทุจริตนั้น ทาง กกต.ได้มีชุดเคลื่อนที่เร็วที่ได้ทำหน้าที่อยู่ เพื่อปราบปรามไม่ให้มีการทุจริต แต่ถ้าหากประชาชนมีเรื่องจะแจ้งให้ทราบก็สามารถแจ้งมายัง กกต. ได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube