fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ทอ.พร้อมนำ F-16 ขึ้นสกัด-ตอบโต้ หากเมียนมาล้ำน่านฟ้าไทย

Featured Image
ผบ.ทอ.เตรียมพร้อมนำ F-16 ขึ้นสกัด-ตอบโต้ ตลอด 24 ชั่วโมง หากเครื่องบินเมียนมารุกล้ำน่านฟ้าไทย – ยันกองทัพมีแผนทำงานร่วมกันอยู่แล้ว

 

 

 

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในการปกป้องรุกล้ำน่านฟ้าไทย จากการสู้รบภายในเมียนมา ว่า มีการเตรียมพร้อมเครื่องบิน F-16 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถขึ้นสกัดกั้นได้ ภายในระยะเวลาไม่เกิน 5 นาที ซึ่งขณะนี้นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้โทรมาสั่งการเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด เพียงแต่มีการหารือก่อนหน้านี้ประเด็นไฟป่า แต่ยอมรับว่า มีการรายงานกับทางนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รายงานนายกรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว

 

 

พร้อมย้ำว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องภายในประเทศเมียนมา แต่ถ้าหากมีการล้ำแดนก็จะต้องมีการตอบโต้ และนำเครื่องขึ้นเพื่อลาดตระเวน ซึ่งวานนี้ก็มีการลาดตระเวนแล้ว 1 ครั้งโดยขณะนี้สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ส่วนความถี่ในการลาดตระเวนดูแลสถานการณ์หากยังไม่มีอะไรจะสแตนด์บายที่ภาคพื้น ขณะเดียวกัน ผบ.ทอ. ระบุว่า ระหว่างเหล่าทัพมีแผนในการปฎิบัติภารกิจร่วมกันอยู่แล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube