fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ทบ. ทำบุญสงกรานต์ร่วมสืบสานประเพณีปีใหม่ไทย

Featured Image
ทบ.จัดกิจกรรมวันสงกรานต์ร่วมสืบสานประเพณีปีใหม่ไทย รับพร ผบ.ทบ. ระบุ “รักษาขนบธรรมเนียมอันดีงาม ควบคู่ปกป้องสถาบันหลักของชาติและเป็นที่พึ่งของประชาชน”

 

 

 

 

กองทัพบก จัดกิจกรรมเนื่องในวันสงกรานต์ ประจำปี 2567 ณ บริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 โดยมี พล.อ. เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้นำคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพบก พร้อมด้วยกำลังพล ประกอบพิธีถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 และพิธีสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลตามธรรมเนียมประเพณี ตลอดจนอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์

 

 

 

ทั้งนี้ พล.อ. สุขสรรค์ หนองบัวล่าง รองผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้แทน นำข้าราชการและกำลังพลภายในกองบัญชาการกองทัพบก กล่าวอวยพรและขอรับพรจากผู้บัญชาการทหารบก เนื่องในประเพณีวันสงกรานต์ โดยผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวอวยพร มีใจความสำคัญว่า “ขอขอบคุณสำหรับคำอวยพรและสิ่งที่มอบให้มาโดยตลอด ทั้งในเรื่องของโอกาสการดูแล และได้รับเกียรติในฐานะผู้บัญชาการทหารบกในระยะเวลาที่ผ่านมา สิ่งที่รองผู้บัญชาการทหารบกได้เป็นตัวแทนอำนวยพรนั้น

 

 

เป็นผลจากการปฏิบัติงานของกองทัพจนเป็นที่ประจักษ์ ซึ่งมิได้เกิดจากงานที่ผู้บัญชาการทหารบกได้กระทำเพียงลำพัง แต่เกิดจากการปฏิบัติงานร่วมกันของกำลังพลกองทัพบกทั้งสิ้น โดยผู้บัญชาการทหารบกเป็นตัวแทนของกองทัพ นำผลงานเหล่านี้ไปสื่อสารให้กับบุคคลภายนอกได้รับทราบ นำสิ่งต่างๆ ที่กองทัพได้ทำอย่างเต็มศักยภาพไปสู่ประชาชนและรัฐบาล ซึ่งได้รับความร่วมมือร่วมใจจากพวกกำลังพลทุกคนเป็นอย่างดี จะใช้โอกาสนี้ในการทำหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบกให้ดีที่สุดด้วยความมุ่งมั่น

 

 

และขอใช้โอกาสอันเป็นมงคลนี้ ขอขอบคุณกำลังพลที่ได้อวยพรในวันสงกรานต์ในปีใหม่ไทยและขอให้พรนั้นกลับไปสู่ทุกท่านและครอบครัว ขอให้สิ่งที่ปรารถนาจงสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงทำงานเพื่อตนเองและครอบครัว เพื่อชุมชนสังคม และเพื่อประเทศชาติที่รักยิ่งของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อกองทัพบกที่กำลังพลทุกท่านได้ร่วมปฏิบัติหน้าที่ด้วยกันอย่างเต็มความสามารถ“

 

 

สำหรับกิจกรรมวันสงกรานต์ในวันนี้ กองทัพบกได้ประกอบพิธีสรงน้ำพระ โดยได้อันเชิญ “พระพุทธสิงห์ชัยมงคล” ซึ่งเป็นพระพุทธรูปประจำกองทัพบก ตั้งแต่ปี 2510 เปิดโอกาสให้กำลังพลได้ร่วมสรงน้ำพระ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย ถือเป็นการอนุรักษ์สืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามให้อยู่คู่สังคมไทย อันจะนำมาซึ่งความเป็นปึกแผ่น และตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันหลักของชาติต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube