fbpx
Home
|
ข่าว

“ศิริกัญญา” หวังปรับ ครม.ไร้ชื่อ “เศรษฐา” ควบขุนคลัง

Featured Image

 

 

 

 

“ศิริกัญญา” หวังปรับ ครม.ครั้งหน้าไร้ชื่อ”เศรษฐา”ควบขุนคลังอีก มองนั่ง 2ตำแหน่งไม่มีคนกระตุกแขนเสื้อดึงขากางเกง เตือนสติ

 

 

 

 

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ของรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน หากโครงการไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตได้ 1.2-1.6% ตามเป้า ควรต้องทบทวนบทบาทการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหรือไม่ ว่า ไม่ต้องรอให้โครงการนี้ ได้เริ่มดำเนินการ นายกรัฐมนตรี เองก็คงเห็นข้อจำกัด ที่ต้องเป็นทั้งนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

 

เพราะโดยปกติ 2 ตำแหน่งนี้ ไม่ควรจะเป็นคนเดียวกันอยู่แล้ว เพราะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ควรจะมีหน้าที่เตือนสติ เมื่อใดที่นายกรัฐมนตรีดำเนินการนโยบายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการคลัง พอมาอยู่ในตัวคนเดียวกันแล้วก็กลายเป็นว่า ไม่มีใครกระตุกแขนเสื้อ? ดึงขากางเกงกัน? อยากจะทำอะไรก็ทำได้เลย รวมไปถึงทำให้สมาธิที่จะใช้ทำนโยบายการเงินการคลังน้อยลงไปเยอะ

 

น.ส.ศิริกัญญา ยังระบุด้วยว่า จากการทำงานของรัฐบาล 7 เดือนที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่านโยบายต่างๆ ถูกขับเคลื่อนในเดือนแรก และอีก 6 เดือนไม่มีการดำเนินการนโยบายอะไรใหม่ๆ เลย ซึ่งอาจเป็นเพราะว่านายกรัฐมนตรี ทำหลายบทบาทและหลายหน้าที่ เพราะเป็นทั้งนายกรัฐมนตรีและเซลล์แมน จึงไม่ได้ทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซักเท่าไหร่

 

อย่างไรก็ตาม หวังว่า การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในครั้งหน้า จะเห็นชื่อของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ ที่ไม่ใช่ นายเศรษฐา ทวีสิน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube