fbpx
Home
|
ข่าว

สภาฯ ผงะ สส.แข่งจองกระทู้ถามนายกฯ-รมต. คิวแรก ตี3

Featured Image

 

 

 

 

แย่งเพื่อพี่น้องประชาชน! สภาฯ ผงะ สส.แข่งจองกระทู้ถามนายกฯ-รมต. คิวแรก มาตั้งแต่ตี 3 “อัครแสนคีรี” สส.ชัยภูมิ ส่งทีมงานจองคิว 10 คำถาม โครงสร้างพื้นฐานจังหวัด-ประเทศ

 

 

 

เมื่อเวลา 03:30 น. ของวันนี้ นายอัครแสนคีรี โลห์วีระ สส.ชัยภูมิ พรรคพลังพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตนได้เร่งเขียนกระทู้ซักถามนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง 10 เรื่อง ตั้งแต่ เที่ยงคืน จนเสร็จตอนช่วงตี 3 หลังจากนั้นได้ส่งทีมงาน ไปจองคิว เพื่อยื่นเป็นคิวแรก ที่ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ทันได้ถามปัญหาของพี่น้องประชาชน ในสมัยประชุมนี้

 

ทั้งนี้ ปรากฎว่ามีการแข่งขันจองยื่นกระทู้ของสส.หลายพรรค ที่มากันตั้งแต่ ช่วงตี 3 ก่อนที่จะถึงเวลาลงคิวตอนตี 5 ซึ่งจะเปิดให้ยื่นได้ในเวลา 08:30 น.

 

โดยเรื่องหลักๆ ที่ยื่นถาม จะเป็นเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน ของจังหวัดชัยภูมิ เช่น การสร้างสนามบินชัยภูมิ ,โครงการก่อสร้างรถไฟสายชัยภูมิ-เลย ,การยกระดับเขื่อนป้องกันตลิ่งตลอดแนวของแม่น้ำชี โดยเฉพาะ อำเภอคอนสวรรค์ ซึ่งเป็นอำเภอที่รับน้ำท่วม จากทุกอำเภอ ของจังหวัดชัยภูมิ

 

นอกจากนี้ ยังมีกระทู้ ที่จะถามถึงโครงสร้างพื้นฐานของทั้งประเทศ เช่น การขาดแคลนน้ำประปา ทั้งระบบ และการถ่ายโอนถนนท้องถิ่นคืนทางหลวง หรือ ทางหลวงชนบท เป็นต้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube