fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.พร้อมเลือกตั้งซ่อมชุมพรรอประกาศทางการ

Featured Image
ปชป.พร้อมเลือกตั้งซ่อมชุมพร รอศาลตัดสิน-กกต.ประกาศทางการ ไม่กังวล พปชร. ส่งคนมาสู้เหมือนนครศรีฯ

นายสราวุธ อ่อนละมัย ส.ส.ชุมพร เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีหากมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ชุมพร เขต 1 ว่า ต้องรอให้ศาลมีคำตัดสินถึงที่สุด และให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ประกาศออกมาเป็นทางการก่อน ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถพูดเรื่องนี้ได้และต้องให้กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้พิจารณาเรื่องการส่งตัวผู้สมัคร ทั้งนี้ ส่วนตัวได้พูดคุยกับนายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 1 ไว้บ้างแล้ว หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ก็พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง และมีคนพร้อม แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพรรคพิจารณา ส่วนกรณีหากพรรคพลังประชารัฐจะส่งผู้สมัครชนกับพรรคประชาธิปัตย์ เหมือนที่จังนครศรีธรรมราช นั้น ไม่กังวล เพราะพรรคประชาธิปัตย์ ก็พร้อม และต้องพูดคุยกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล

ขณะเดียวกัน ตนเองก็ยังคงลงพื้นที่เขต 2 ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะขณะนี้ชาวบ้าน ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ ต่างเรียกร้องสร้างประตูเก็บน้ำหลังภัยแล้งถล่มหนัก จึงได้มีการจัด “เวทีเสวนาประชาคม จัดการดิน น้ำ ป่า โดยชุมชนมีส่วนร่วม” เพื่อระดมความคิดเห็น และเน้นย้ำในเรื่องปัญหาความแห้งแล้งที่กำลังเกิดขึ้น ทำให้เกษตรกรซึ่งปลูกทุเรียน กาแฟ ปาล์มน้ำมัน ยางพารา ได้รับผลกระทบอย่างมาก จึงจำเป็นต้องรีบสร้างประตูน้ำในหมู่ที่ 14 เพื่อเก็บกักน้ำไม่ต่ำกว่า 4 ล้านลูกบาศก์เมตร ไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้ง ซึ่งคาดว่า คงใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท โดยกรมชลประทานต้องเข้ามาตรวจสอบความเหมาะสมของพื้นที่ว่า ถ้าทำแล้ว จะสามารถเก็บกักน้ำได้เท่าใด ซึ่งต้องมีการทำประชาคม ก่อนส่งเรื่องให้กรมชลประทาน หรืออาจจำเป็นมีการถวายฎีกาด้วยก็ได้

สำหรับภาพรวมการป้องกันโควิด-19 ในจังหวัดชุมพร ต้องขอบคุณทางผู้ว่าราชการจังหวัด บุคลากรทางการแพทย์ และ อสม. โดยเฉพาะประชาชนมีวินัยในตัวเอง หากเกิดการแพร่ระบาดขึ้นในอนาคต เชื่อว่าจะสามารถรับมือได้แน่นอน ซึ่งขณะนี้ทุกคนต่างให้ความร่วมมือ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube