fbpx
Home
|
ข่าว

“มนัญญา”ยันไม่ได้แพ้วัคซีนแอสตราเซเนกา

Featured Image
“รมช.มนัญญา” ไม่ได้แพ้วัคซีนแอสตราเซเนกา ตามข่าว พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้

นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวว่าตนเอง นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 2 คืน เนื่องจากมีอาการแพ้วัคซีนโควิด นั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยต้องขอขอบคุณทุกคนจากใจจริงที่เป็นห่วง เพราะจริง ๆ แล้วไม่ใช่สาเหตุมาจากการแพ้วัคซีนโควิด แอสตราเซเนกา แต่เกี่ยวกับว่า ไม่ดูแลตัวเอง รู้ตัวว่าเราจะต้องมาฉีดวัคซีน แต่ไม่ยอมพักผ่อนให้เพียงพอเมื่อได้รับการฉีดวัคซีน ก็จำเป็นที่จะต้องพักผ่อน แต่กลับไปทำงานต่อ โดยที่ไม่ยอมพักผ่อน และรู้ตัวเองว่า ช่วงนั้นร่างกายยังไม่ได้สมบูรณ์เต็มที่ พอที่จะไปฉีดวัคซีน แต่ก็ยังคงฝืนทำงานต่อไป ซึ่งเป็นข้อปฏิบัติที่ไม่ถูกต้อง และไม่สมควรกระทำ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการแพ้วัคซีน

ส่วนเรื่องของการนอนโรงพยาบาลนั้น เมื่อไปพบแพทย์ก็สามารถที่จะกลับบ้านได้เลย ถ้าคนเป็นไข้ปกติ แต่ลูก ๆ ขอร้อง และต้องการให้พักผ่อน จึงได้ตัดสินใจนอนที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 2 คืน ซึ่งถือว่า เป็นการชาร์จแบตให้กับร่างกายตนเองมากกว่า ขอยืนยันว่า ไม่ได้มีการแพ้วัคซีนโควิดแอสตราเซเนกาแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะตนเองพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ง่าย

นอกจากนี้ นางสาวมนัญญา ยังกล่าวอีกว่า อยากจะให้ทุกคนที่ได้รับวัคซีน ขอให้ปฏิบัติตนเองตามที่แพทย์สั่ง และขอให้พักผ่อนดูแลสุขภาพให้เป็นอย่างดีไม่ว่าก่อน หรือหลังการฉีดวัคซีน จึงอยากเชิญชวน และรณรงค์ให้ประชาชนได้รับวัคซีนโควิด เพราะว่าเป็นนโยบายที่ดีที่สุดของรัฐบาล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube