fbpx
Home
|
ข่าว

“พัชรวาท” เรียกประชุมด่วนแก้ฝุ่น PM 2.5 เชียงใหม่

Featured Image
“พัชรวาท” เรียกประชุมด่วนแก้ฝุ่น PM 2.5 เชียงใหม่ รับสงกรานต์อาจได้รับผลกระทบบ้าง พร้อมเผยผลตรวจสอบสารปนเปื้อนแคดเมียมในสมุทรสาคร ไม่พบสิ่งผิดปกติ

 

 

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ PM 2.5 ภาคเหนือและเชียงใหม่ว่าในวันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการจัดการปัญหามลพิษทางอากาศเพื่อความยั่งยืน หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีแล้วเสร็จในเวลา 11.00 น. ที่ห้องวิจิตวาทการ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติทำเนียบรัฐบาล เพื่อรับฟังความเห็นของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

ส่วนสาเหตุของค่าฝุ่นที่สูงขึ้นมาจาก 2 ส่วน คือไฟป่าในประเทศ และหมอกควันข้ามแดนจากประเทศเพื่อนบ้าน แต่ในพื้นที่ กทม.สถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ ขณะที่ในภาคเหนือและเชียงใหม่ มีไฟไหม้จำนวนมาก อย่างไรก็ตามยอมรับว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อาจจะได้รับผลกระทบบ้าง แต่คงไม่มาก

เมื่อถามถึงการตรวจสอบสารปนเปื้อนจากแคดเมียมในพื้นที่สมุทรสาครและชลบุรี พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสารปนเปื้อนอย่างละเอียด เบื้องต้นในสมุทรสาครในระยะ 500 เมตร – 1 กิโลเมตร ยังไม่พบความผิดปกติ ส่วนชลบุรีกำลังรอผลตรวจสอบ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube