fbpx
Home
|
ข่าว

วุฒิสภา ประชุมนัดสุดท้าย ก่อนปิดสมัยประชุม-หมดวาระ

Featured Image
วุฒิสภา ประชุมนัดสุดท้าย ก่อนหมดวาระ จับตาพิจาาณารายงาน ผู้หนีภัยการสู้รบจากเมียนมาและผู้หนีภัยความไม่สงบจากเมียนมาในประเทศไทย

 

 

 

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานประชุมวุฒิสภา มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุม ในเวลา 09.30 น. ก่อนปิดสมัยการประชุม ทั้งนี้ ถือเป็นการประชุมนัดสุดท้าย ก่อนที่จะหมดวาระ และเป็น สว.รักษาการ จนกว่าจะมี สว.ชุดใหม่เข้าทำหน้าที่ โดยภายหลังเปิดให้สมาชิกปรึกษาหารือถึง ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล ก็จะพิจารณาพิจารณาเรื่องที่ประธานจะแจ้งต่อที่ประชุม อาทิ รับทราบรายงานสรุปผลการดำเนินงานคณะกรรมาธิการการปกครองท้องถิ่น วุฒิสภา (มีนาคม 2565 – กุมภาพันธ์ 2566) ฉบับที่ 4 ,

 

 

รับทราบรายงานสรุปผลการดำเนินงาน รอบ 5 ปี (พ.ศ. 2562- 2567) คณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล , รับทราบผลการดำเนินการของคณะรัฐมนตรีตามรายงานการพิจารณาศึกษา เรื่องแนวทางการขับเคลื่อนภายใต้แนวคิดภูมิภาษาและปัญญาแผ่นดิน , รับทราบผลการดำเนินการของคณะรัฐมนตรีตามรายงานการพิจารณาศึกษา เรื่องการนำการจัดอันดับมหาวิทยาลัยมาพัฒนาการศึกษาและมหาวิทยาลัยไทย ?
ขณะเดียวกัน ยังเตรียมพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว

 

 

อาทิ รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง ผู้หนีภัยการสู้รบจากเมียนมาและผู้หนีภัยความไม่สงบจากเมียนมาในประเทศไทย , รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การพัฒนาพรรคการเมืองและการสร้างพลเมืองในยุคดิจิทัล : ปัญหาและแนวทางแก้ไข , รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง ชุมชนท้องถิ่นกับการขับเคลื่อนการพัฒนาเพื่อนำไปสู่เมืองน่าอยู่อัจฉริยะ Smart Local to Smart City , รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง แนวทางการขับเคลื่อนภูมิพลังวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube