fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ยันลงโทษส.ส.ดาวฤกษ์แหกมติแล้ว

Featured Image
ประวิตร ยืนยัน ลงโทษ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ แล้ว มั่นใจไม่ทำให้เกิดรอยร้าวระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ย้ำอีกรอบ ฉีดวัคซีน ไม่มีผลข้างเคียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี ส.ส. กลุ่มดาวฤกษ์ พรรคพลังประชารัฐ งดออกเสียงในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ว่า พรรคพลังประชารัฐ มีมติลงโทษและให้ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ ไปขอโทษแล้ว โดยพรรค มีมติให้ออกจากทุกตำแหน่งที่เกี่ยวกับการเมืองเป็นเวลา 3 เดือน พร้อมมั่นใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะไม่ทำให้เกิดรอยร้าวภายในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างพรรคภูมิใจไทย กับ พรรคพลังประชารัฐไม่มีปัญหา

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวว่า การกระทำของกลุ่มดาวฤกษ์ อาจเพราะเป็น ส.ส. สมัยแรก จึงยังไม่เข้าใจว่าเป็นกฎและมารยาททางการเมืองที่พรรคร่วมรัฐบาลจะต้องลงมติไว้วางใจให้กับรัฐมนตรีทุกคน

 

พล.อ.ประวิตร ย้ำอีกรอบ ฉีดวัคซีน ไม่มีผลข้างเคียง ไม่กังวลการชฃุมนุมกระทบท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการได้รับวัคซีนโควิด-19 ว่า ทุกอย่างปกติดีไม่มีปัญหาอะไร และไม่มีอาการผลข้างเคียงใด ส่วนกรณีที่เดือนตุลาคมนี้อาจจะมีการเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยว และหากยังมีการชุมนุมอยู่ จะกระทบการท่องเที่ยว หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุ คงไม่ใช่ปัญหาของรัฐบาล เพราะอยู่ที่ผู้ชุมนุม จะทำให้เกิดผลกระทบอะไรบ้างส่วนตัวเชื่อ ว่า ไม่น่ามีผลกระทบอะไรมากนัก แต่ขอให้ประชาชนร่วมมือ กันดูแลไม่ให้เกิดปัญหาขึ้น ซึ่งทุกวันนี้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องก็ปฎิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายอยู่แล้ว

สำหรับ กรณี การปรับการทำงานในพรรคพลังประชารัฐ หลังมีบทลงโทษ 6 ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ส่วนตัวยังไม่สามารถบอกได้ได้ เพราะหากมีการปรับการทำงานหรือการโยกย้าย ก็ต้องขอมติจากที่ประชุมของพรรค ไม่ใช่จากคนใดคนหนึ่ง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube