fbpx
Home
|
ข่าว

“วรรณวิภา-ก้าวไกล” โวย “พิพัฒน์” ชิ่งตอบขึ้นค่าแรง

Featured Image
“วรรณวิภา-ก้าวไกล” โวย “พิพัฒน์” ชิ่งตอบขึ้นค่าแรง แซะน่าเสียดาย สส.เป็นได้อีกนาน แต่ตำแหน่ง รมต. จะหลุดเก้าอี้เมื่อไหร่ไม่รู้ เหน็บ นายกฯ ถ้าตกใจเสร็จแล้ว ช่วยจัดการให้ด้วย

 

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม วาระกระทู้ถามสดด้วยวาจา วันนี้ประกอบไปด้วย 3 กระทู้ โดยหนึ่งในกระทู้เป็นของนางสาววรรณวิภา ไม้สนสส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ถามนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งวันนี้นายพิพัฒน์ไม่ได้มาตอบกระทู้ โดยนางสาววรรณวิภา กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า เป็นที่น่าเสียดายมาก ที่รัฐมนตรีมาตอบกระทู้สดทุกกระทู้ ยกเว้นของตนเพียงคนเดียว สัปดาห์หน้าก็ไม่มีกระทู้อีก แล้วก็จะปิดสมัยประชุมแล้ว

 

 

“น่าเสียดายค่ะ อยากให้ท่านรีบมาตอบ เพราะนี่อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายก็ได้ที่ท่านจะได้มาตอบกระทู้ในสภาแห่งนี้ พวกเรายังเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกันอีกนาน แต่ท่านจะเป็นรัฐมนตรีถึงวันไหนยังไม่รู้เลย ก็อยากให้มาตอบ”

 

 

นางสาววรรณวิภา กล่าวอีกว่า เมื่อ 2-3 วันที่แล้ว มีมติคณะกรรมการขึ้นค่าจ้าง ออกข่าวกันใหญ่โตว่าปรับขึ้นนำร่อง 10 จังหวัด แต่ประเด็นแรงงานสับสนเลย เพราะการปรับครั้งนี้ปรับเป็นกลุ่มธุรกิจ ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนแบบนี้

 

 

ช่วงนี้ทำให้นายวันมูหะมัดนอร์ ปิดไมค์ และกล่าวว่า อภิปรายได้เล็กน้อย ขอรอรัฐมนตรีมาตอบ จากนั้น นางสาววรรณวิภา กล่าวต่อว่า ประชาชนรอฟังอยู่เรื่องการปรับค่าแรง เพราะปรับเพียงแค่กลุ่มธุรกิจโรงแรม 4 ดาว ที่มีลูกจ้าง 50 คนขึ้นไปเท่านั้น นอกจากนี้ยังปรับเป็นหย่อมๆด้วย จึงอยากทราบว่าใครได้ประโยชน์เรื่องนี้ และจะเอาอย่างไรกับเรื่องนี้ ถ้านายกรัฐมนตรีได้ยิน แล้วท่านตกใจแล้ว ก็ช่วยให้รัฐมนตรีมาตอบในสภาด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube