fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ชี้แจงอภิปรายทั่วไปของสว. แถลงดิจิทัลวอลเล็ตพรุ่งนี้

Featured Image

 

 

 

นายกฯ เผย รัฐมนตรีทุกคนพร้อมชี้แจงการอภิปรายทั่วไปของ สว. ยืนยันเรื่อง ทักษิณ ทำตามกระบวนการยุติธรรม พร้อมขอรอฟังแถลงไทม์ไลน์ดิจิทัลวอลเล็ตพรุ่งนี้

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความพร้อมการชี้แจงญัตติอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 153 ของสมาชิกวุฒิสภา ว่า ขอให้เป็นไปตามที่รองนายกรัฐมนตรีแต่ละคนกำกับดูแล และได้กำชับรัฐมนตรีทุกคนว่าจะต้องอยู่ที่สภา ซึ่งในส่วนของตนเองจะพูดเรื่องเศรษฐกิจ และเรื่องที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมยืนยันว่าทุกคนมีความพร้อม

 

ส่วนที่จะมีการอภิปรายเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรมที่เชื่อมโยงถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้นก็จะมอบหมายให้รัฐมนตรีที่ดูแล ทั้งนายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงยุติธรรม และพ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งมั่นใจว่าได้ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม และไม่ได้กำชับรัฐมนตรีเป็นพิเศษถึงเรื่องนี้ เพราะมั่นใจว่าทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายอยู่แล้ว และทุกคนรู้หน้าที่อยู่แล้ว

 

สำหรับเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่คาดว่าจะมีการอภิปรายด้วยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พรุ่งนี้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง จะแถลงข่าวที่อาคารรัฐสภา ขณะนี้ปลัดกระทรวงการคลังกำลังทำไทม์ไลน์อยู่ ซึ่งเข้าใจว่าทุกคนมีความเป็นห่วงเรื่องนี้ และขอให้รอฟังการแถลงข่าวที่สภาในวันพรุ่งนี้ และหากฟังการแถลงแล้วยังมีอะไรที่ข้องใจอยู่ก็พร้อมตอบ ขอให้โอกาสได้ตอบพรุ่งนี้ก่อน นอกจากนี้ สว. จะอภิปรายมุ่งเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลด้วยนั้น รัฐบาลก็มีความพร้อมตอบ แต่ขอทราบคำถามก่อนถึงจะตอบได้ เพราะตอนนี้คำถามนั้นยังกว้างอยู่ และมั่นใจว่าทีมงานของตนเองพร้อมตอบ

 

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การคลัง​ ยังกล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี หลังมีกระแสข่าวว่านายกรัฐมนตรีจะไม่นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแล้ว ว่า ถ้าถามอีกตนเองก็ตอบอีกว่าตอนนี้ทุกคนยังเป็นรัฐมนตรีเหมือนเดิม เพราะทุกคนก็ทำงานกันอย่าง ขมักเขม้น และยืนยันว่าตนเองยังนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเหมือนเดิม จะไม่มีคนนอกเข้ามาทำหน้าที่แทนตามที่เป็นกระแสข่าว และตนเองยังไม่ได้วางไทม์ไลน์ว่าจะปรับคณะรัฐมนตรีในช่วงใด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube