fbpx
Home
|
ข่าว

คนรุมกรี๊ด!! นายกฯ ตรวจชลประทานทุ่งสัมฤทธิ์ แก้น้ำท่วมน้ำแล้ง

Featured Image

 

 

 

 

นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการชลประทานทุ่งสัมฤทธิ์ อ.พิมาย ขอเวลาศึกษาและปรับปรุง เพื่อแก้ปัญหาไม่ท่วมไม่แล้ง พร้อมแจ้งข่าวดีพฤษภาคมนี้ขึ้นค่าตอบแทน อสม. ขณะที่ประชาชนรุมกรี๊ด บางคนดีใจถึงขั้นล็อคคอได้เจอตัวจริง

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการชลประทานทุ่งสัมฤทธิ์ อ.พิมาย และรับฟังรายงานถึงแผนปรับปรุงซ่อมแซมโครงการฯ ที่หากดำเนินการได้แล้วเสร็จจะช่วยเหลือประชาชนช่วงหน้าแล้ง ได้ถึง 5 ตำบล 680 ครัวเรือน ขณะที่ช่วงหน้าน้ำจะมีการปรับปรุงทำคันกั้นน้ำ เพื่อไม่ให้น้ำไหลบ่าท่วมบ้านเรือนประชาชน

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับประชาชนที่มารอต้อนรับว่า ดีใจที่ได้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง เมื่อช่วงก่อนเลือกตั้งก็ได้แวะมาที่นี่ และวันนี้มี อสม.มาต้อนรับค่อนข้างมาก ก็ต้องขอบคุณ สส.ในสภาทุกคนที่ได้อนุมัติงบประมาณของ อสม. เพิ่มขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และจะใช้ได้ในเดือนพฤษภาคมนี้ และวันนี้ก็มี สส. อยู่ที่นี่ก็ได้โหวตให้หลายคน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีสมกับที่ทำงานปิดทองหลังพระมานาน และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน

 

ส่วนที่ลงพื้นที่วันนี้ เพราะเรื่องน้ำไม่ท่วม ไม่แล้งเป็นเรื่องสำคัญ และเขื่อนสร้างมาตั้งแต่ปี 2496 ต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงมาดูและศึกษาความเป็นไปได้และรับฟังความเห็นจาก สส.ว่าควรต้องพัฒนาต่ออย่างไร และจะเร่งดำเนินการโดยเร็ว เพื่อแก้ปัญหาเรื่องไม่ท่วมไม่แล้ง”

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เข้าไปถ่ายรูปกับ อสม. และชาวบ้านที่มาต้อนรับ ที่ต่างส่งเสียงว่า “รักนายกเศรษฐา” และบอกให้นายกสู้ๆ นายกจึงกล่าวขอบคุณ นอกจากนี้ ชาวบ้านยังได้มอบดอกกุหลาบ และผ้าขาวม้าให้กับนายกรัฐมนตรี เพื่อหวังว่าจะได้ไปโชว์ในต่างประเทศ

 

ขณะเดียวกัน ประชาชนต่างแสดงความดีใจที่ได้เจอนายกรัฐมนตรีตัวจริง บางคนถึงขั้นล็อคคอนายกรัฐมนตรีอย่างแนบแน่น รวมถึงมีการมาขอจับมือ ถ่ายเซลฟี่กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube