Home
|
ข่าว

“พิธา” เป็นตัวแทนไทยเสนอชื่อ “กัณวีร์ สืบแสง” ที่เจนีวา

Featured Image

 

 

 

 

“พิธา”เป็นตัวแทนไทย เสนอชื่อ “กัณวีร์ สืบแสง” นั่งกรรมาธิการรณรงค์ส่งเสริมกฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศ ของ IPU ที่เจนีวา

 

 

 

 

 

ที่เมืองเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส หรือ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในการประชุมกลุ่มภูมิรัฐศาสตร์เอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมสมัชชาใหญ่สหภาพรัฐสภา หรือ (Inter Parliamentary Union : IPU) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ผู้แทนราษฎรจากพรรคก้าวไกล ในฐานะตัวแทนสมาชิกรัฐสภาจากประเทศไทย กล่าวเสนอชื่อ นายกัณวีร์ สืบแสง ผู้แทนราษฎรจากพรรคเป็นธรรม ดำรงตำแหน่งในกรรมาธิว่าด้วยการส่งเสริมกฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศ

 

นายพิธา กล่าวว่า “เพื่อนร่วมงานของผม, คุณกัณวีร์ จะนำพลังงาน ความมุ่งมั่นตั้งใจ และประสบการณ์ตรงจากการทำงานร่วมกับสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR โดยเขามีความเชี่ยวชาญทางด้านการปกป้องผู้ลี้ภัย การพลัดถิ่นภายในประเทศ และปัญหาบุคคลไร้รัฐ ตั้งแต่เมียนมา บังคลาเทศ ไปจนถึงเซาท์ซูดาน ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของประเทศไทย แต่เพื่อประโยชน์ของประชาคมอาเซียน ทวีปเอเชีย และทั่วโลก”

 

โดยภายหลังการเสนอชื่อ นายกัณวีร์ สืบแสง ได้รับเสียงเลือกจากที่ประชุมให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าวสำเร็จด้วยคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์จากประเทศกลุ่มเอเชียแปซิฟิก ซึ่งรวมถึงประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และแคนาดา

 

หลังจากนั้น นายพิธา โพสต์ข้อความแสดงความยินดีในความสำเร็จกับทีมไทยแลนด์ที่สามารถเข้าเป็นส่วนหนึ่งของกรรมาธิการส่งเสริมกฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศได้สำเร็จ

 

ขณะเดียวกัน นายกัณวีร์ คณะสมาชิกรัฐสภาไทยที่เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ และมีการเสนอชื่อตนเองได้รับเลือกจากที่ประชุม ขอยืนยันว่า จะใช้ความสามารถ ประสบการณ์ และความตั้งใจในการทำงานเพื่อมนุษยธรรม ซึ่งงานมนุษยธรรมและการพัฒนาระหว่างประเทศ จำเป็นต้องสร้างสันติภาพที่เป็นรากเหง้าของปัญหาด้วย Humanitarian development peace nexus เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนตามเป้าหมายของสหประชาชาติด้วย โดยประเทศไทยต้องเปลี่ยนแปลงในเวทีโลก โลกต้องเปลี่ยนแปลง เพราะการผลักดันและความพยายามของไทยด้านมนุษยธรรม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube