fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” หนุนสภาดันร่างสถานบันเทิง-ร่างกาสิโนถูกกม.

Featured Image

 

 

 

 

“ธนกร” หนุนสภาดันร่างสถานบันเทิงครบวงจร -ร่างกาสิโนถูกกม. ให้แล้วเสร็จ จัดระเบียบใหม่-เก็บภาษี นำรายได้เข้ารัฐบริหารปท. ขอบคุณ มท.1 เร่งล้างบางปราบบ่อนเถื่อนไม่ไว้หน้า หลังลุยเองคุมนักพนันกว่า 300 คนคาบ่อนยักษ์ย่านบางใหญ่ ชี้ โยงถึงใครว่าไปตามกม.

 

 

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า จากกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย นำชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ลุยตรวจ บ่อนพนันขนาดใหญ่ในหมู่บ้านพระปิ่น 3 อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จับกุมนักพนันได้ 328 รายพบมีการเล่นพนัน หลายชนิดไม่ต่ำกว่า 10 ประเภท พบเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่าวันละ 320 ล้านบาท นั้น มาจากฝ่ายปกครองที่ซุ่มสืบอยู่นานกว่า1 เดือน และแฝงตัวเข้าไปในบ่อนได้สำเร็จจึงสามารถชี้เป้าจับกุมได้ดังกล่าว

 

ตนขอขอบคุณและขอสนับสนุนเต็มที่ เพราะหากเจ้าหน้าที่ของรัฐปล่อยปละละเลย หรือไม่เข้มงวดกวดขันก็จะส่งผลกระทบต่อครอบครัวและสังคมในวงกว้างมากขึ้นได้

 

ทั้งนี้ ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ขอสนับสนุน คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายและเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ที่ทราบว่า ขณะนี้กมธ.ได้สรุปร่างพ.ร.บ. สถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. ….ส่งให้รัฐสภาพิจารณาเรียบร้อยแล้ว และจะมีการพิจารณาร่างกฎหมายในวันที่ 28 มีนาคม 2567 นี้

 

หากสภาเห็นชอบก็ส่งต่อไปยังคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาตามขั้นตอนต่อไป ส่วนร่างพ.ร.บ.กาสิโนถูกกฎหมายนั้น อยู่ในขั้นตอนการศึกษาและมีการจัดทำข้อเสนอแนะด้านต่าง ๆ ทั้งรูปแบบธุรกิจ หลักเกณฑ์ การจำกัดพื้นที่ และอื่น ๆ เชื่อว่า การศึกษาจะออกมาอย่างรอบคอบ รัดกุม และเกิดประโยชน์สูงสุดในเรื่องการจัดเก็บภาษี นำเข้าคลังของรัฐ เพื่อให้รัฐบาลสามารถบริหารจัดการรายได้นำไปพัฒนาประเทศได้อีกมหาศาล และหาแนวทางป้องกันปัญหาสังคมที่จะตามมาได้ด้วย

 

“ส่วนเรื่องที่ถูกตั้งข้อสังเกต มีดราม่าว่าอาจมีรัฐมนตรีเล่นพนันแล้วเสีย จึงพาลให้ชี้เป้าจับกุมนั้น ก็ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนว่าไปตามกฎหมาย ซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย แต่ผมเชื่อว่า ปฏิบัติการพิเศษของกรมการปกครองครั้งนี้ ไม่ได้มาเล่นๆ แต่ใช้เวลาทุ่มเทสรรพกำลังลงพื้นที่สืบ จนสามารถแทรกซึมตัวเข้าไปในบ่อนยักษ์นี้ได้ก็ถือว่าไม่ธรรมดา มาจากความทุ่มเทตั้งใจจริงที่จะปราบบ่อนเถื่อนอย่างจริงจังตามนโยบายรัฐบาล”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube