fbpx
Home
|
ข่าว

“ปกรณ์วุฒิ” ซักฟอกเน้น “ดิจิทัล-ซอฟต์พาวเวอร์-แก้รธน”

Featured Image

 

 

 

“ปกรณ์วุฒิ”ยันซักฟอกรัฐบาล ม.152 มุ่งเน้นประเด็นที่แถลงนโยบายแล้วไม่ทำ หรือทำแล้วไม่เห็นผลเป็นรูปธรรม “ดิจิทัลวอลเล็ต-ซอฟต์พาวเวอร์-แก้ รธน.” เพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติ

 

 

 

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) กับ INN ถึงความพร้อมหลังยื่นญัติอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ของฝ่ายค้านว่า มาตรา152 เป็นการอภิปรายเพื่อซักถามรัฐมนตรี ถึงเรื่องต่างๆที่รัฐบาลดำเนินการ โดยเฉพาะประเด็นที่แถลงนโยบายไว้ แต่อาจจะไม่ได้ทำอะไรเลย หรืออาจจะทำแล้ว แต่ยังไม่ให้เห็นเป็นรูปธรรม หรือแม้อาจจะไม่ได้มีการทุจริต แต่มันคือการที่ยังไม่ได้เริ่มทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน

 

“หากเราอยากเห็นภาพว่าใน 4 ปี ประเทศจะเปลี่ยนไปแค่ไหน หากเรื่องไหนที่พูดแล้ว ยังไม่ได้ทำอะไรเลย ผมคิดว่าเป็นการทวงถาม หรือบางนโยบายที่พูดไว้อีกแบบ แต่ทิศทางอาจจะไปอีกแบบ เราก็ต้องทวงถามว่าเกิดอะไรขึ้น ตกลงแล้วจะเป็นไปตามที่เคยแถลงไว้หรือไม่ เช่นเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต หรือเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ หรือแม้กระทั่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นนโยบายหลักที่พรรคเพื่อไทยพูดมาตลอด และคิดว่าน่าจะเป็นนโยบายที่พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญเป็นอันดับ 1 ด้วยซ้ำ แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่เห็นความชัดเจน ไม่ตรงกับที่เคยพูดไว้” นายปกรณ์วุฒิ กล่าว

 

เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกลจะพูดเรื่องของกระบวนการยุติธรรมที่ปฏิบัติต่อนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ด้วยหรือไม่ นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า มีอยู่ในหัวข้อที่วางเอาไว้ แน่นอน ส่วนใครจะเป็นเจ้าภาพหลัก คิดว่าอาจไม่ได้มีใครเป็นเจ้าภาพโดยตรง เพียงแต่ต้องคุยกันเพื่อไม่ให้เนื้อหาซ้ำซ้อน เพราะจะเป็นการเสียเวลา และมั่นใจว่าจะสร้างแรงกดดันให้รัฐบาลทำอะไร บางอย่างที่เคยสัญญาไว้กับประชาชน หรืออะไรที่ยังไม่ได้ทำก็จะได้มีการเคลื่อนไหว และเป็นไปตามที่สัญญาไว้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube