fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ไม่ห่วง หลังฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ

Featured Image
นายกฯ ไม่ห่วง หลังฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยืนยัน รัฐมนตรีทุกคนชี้แจงได้ทุกประเด็น

 

 

วันที่ 13 มี.ค. 12.00 ตามเวลาท้องถิ่นณ กรุงเบอร์ลิน สมาพันธรัฐเยอรมันนี (ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจตามมาตรา 152

 

โดยให้เหตุผลว่ารัฐบาลบริหารราชการแผ่นดินไร้ประสิทธิภาพ ว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านที่จะต้องถามเพราะถือเป็นตัวแทนของประชาชน และตนเองก็เป็นตัวแทนของประชาชนเช่นกัน เพราะได้รับความไว้วางใจให้บริหารประเทศและพยายามทำอย่างเต็มที่ เชื่อมั่นว่าทุกคนในรัฐบาลตอบคำถามได้ทุกคำถามเพราะเป็นหน้าที่ที่ต้องตอบ

 

ส่วนได้มีการกำชับรัฐมนตรีเตรียมตัวตอบคำถามในการอภิปรายไม่วางใจอย่างไรนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐมนตรีทุกคนทำงานตัวเป็นเกลียว ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าตนเองทำงานอะไร มั่นใจว่าทุกคนจะตอบคำถามได้ดีไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และยินดีที่จะไปตอบคำถามที่รัฐสภา พร้อมที่จะตอบทุกคำถาม แม้จะมีบางคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องก็พร้อมชื่อแจงตามหน้าที่ เพราะเป็นคนไกลตามระบบการปกครองที่ฝ่ายบริหาร หากฝ่ายนิติบัญญัติมีข้อข้องใจ มีความไม่สบายใจ หรือมีอะไรที่รัฐบาลชี้แจงไม่ชัดเจน ก็ถือเป็นเวทีที่การสนทนา ซึ่งถือเป็นพื้นที่ปลอดภัยของทุกคน และสนับสนุนให้ใช้เวทีรัฐสภาในการพูดคุยกันอยู่แล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube