fbpx
Home
|
ข่าว

สว.จี้รัฐแก้ปัญหาลักลอบปล่อยน้ำเสียสู่คลองธรรมชาติ

Featured Image

 

 

 

สว.หารือที่ประชุมวุฒิสภา ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ปัญหาการลักลอบปล่อยน้ำเสียสู่คลองธรรมชาติเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเร่งด่วน

 

 

การประชุมวุฒิสภา วันนี้(12 มี.ค.67) มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดย เปิดให้สมาชิกปรึกษาหารือปัญหาต่าง ๆ ทั้งนี้ นายไพโรจน์ พ่วงทอง สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงปัญหาน้ำเสียจากฟาร์มหมูและบ่อขยะ ว่า ตำบลแพรกหนามแดง จังหวัดสมุทรสงคราม เกิดปัญหาคุณภาพน้ำเสียอย่างรุนแรง ซึ่งสาเหตุมาจากฟาร์มเลี้ยงหมู และมีการลักลอบปล่อยน้ำจากบ่อเกรอะ จากอำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี ลงสู่คลองธรรมชาติ

 

ทำให้ประชาชนในบริเวณพื้นที่ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบ นอกจากนี้ ยังทำให้ขาดแคลนน้ำสะอาดที่ใช้ในการอุปโภค-บริโภค เลี้ยงสัตว์น้ำและปลูกพืชได้รับผลกระทบต่อการทำการเกษตร ซึ่งได้รับเดือดร้อนยาวนานถึง 10 ปี ประกอบกับ ที่ผ่านมาได้มีการสะท้อนปัญหาดังกล่าวผ่านมายังวุฒิสภาแล้ว แต่ยังมีการลักลอบปล่อยน้ำเสียสู่คลองธรรมชาติบ่อยครั้ง จึงส่งผลให้ประชาชนยังคงได้รับความเดือดร้อนมาเป็นระยะยาวนาน จึงเรียกร้องไปยัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอให้พิจารณาลงพื้นที่ติดตาม แก้ไข ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการลักลอบปล่อยน้ำเสียสู่คลองธรรมชาติ

 

รวมถึงจัดทำแผนระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประกอบอาชีพเกษตรกรอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบอื่น ๆ ตามมาภายหลัง

 

นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกขาหรือปัญหาอื่นๆ เช่น การหักหนี้สินครู การปรับขึ้นอัตราค่าจ้างครูโรงเรียนเอกชน และเรื่องสัญญาจ้างก่อสร้างแบบปรับราคาค่าได้ ตามพระราชบัญญัติจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 คือ การจ้างก่อสร้างของรัฐบาลในรูปแบบสัญญาจ้างที่ปรับราคาได้เพื่อเป็นหลักประกันราคาวัสดุก่อสร้างหากมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต เพื่อความเป็นธรรมของทั้ง 2 ฝ่าย โดยเสนอให้กระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดการจ่ายเงินให้กับลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว อีกทั้งขอให้จัดสรรงบประมาณส่วนกลางของรัฐบาล เพื่อพิจารณาจ่ายอย่างเร่งด่วนเพื่อลดผลกระทบต่าง ๆ อย่างทันท่วงที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube