fbpx
Home
|
ข่าว

“สรวงศ์” ยัน “อุ๊งอิ๊ง” เยือนกัมพูชา เป็นเรื่องพรรคการเมือง

Featured Image

 

 

 

“สรวงศ์” ยัน “อุ๊งอิ๊ง” เยือนกัมพูชา เป็นเรื่องระหว่างพรรคการเมือง ยันได้มีการเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง อบจ.แล้ว มอง “บ้านใหญ่” ล้าสมัยไปแล้ว

 

 

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีที่นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะไปเยือนประเทศกัมพูชาในสัปดาห์หน้าว่า การไปเยือนกัมพูชาในครั้งนี้ เป็นการเชิญภายในระหว่างพรรคการเมืองกับพรรคการเมือง ซึ่งอาจจะมีการถกกันในประเด็นการทำพรรค โดยพรรคเพื่อไทยได้เปลี่ยนผู้บริหารพรรคชุดใหม่ และจากการที่สมเด็จฮุนเซน อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศกัมพูชาได้มาเยี่ยมนายทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ก็ได้มีการพูดคุยกับนางสาวแพรทองธาร ที่อยากจะเชิญพรรคเพื่อไทย ไปแลกเปลี่ยนการทำพรรค

 

โดยคนรุ่นใหม่ ซึ่งตนมั่นใจว่า ทางกัมพูชาเองก็อยากจะมีการเปลี่ยนแปลง เพราะนอกจากบุตรชายของสมเด็จฮุนเซน คือ”ฮุน มาเนต” ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของกัมพูชาแล้ว ส่วนมากคนในพรรคก็ยังเป็นคนรุ่นเก่าอยู่ จึงอยากมีการแลกเปลี่ยนกับพรรคเพื่อไทย

 

อย่างไรก็ตาม การเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งท้องถิ่นระดับ อบจ. นั้น นายสรวงศ์ กล่าวว่าพรรคได้มีการเตรียมในจังหวัดที่มีความพร้อม ซึ่งเป็นจังหวัดที่ค่อนข้างมีเอกภาพ สส.และผู้สมัครให้ความเห็นชอบร่วมกัน โดยจะไม่ส่งลงหมดทุกจังหวัด แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเมืองท้องถิ่น เป็นพื้นฐานสำคัญ ที่จะมาช่วยผลักดันการเมืองระดับชาติ เพราะงบประมาณต่างๆเมื่อกระจายไปสู่ระดับท้องถิ่นแล้ว การเมืองระดับชาติก็ต้องพึ่งพาระดับท้องถิ่นพอสมควร ส่วนจังหวัดที่มีความพร้อมในการส่งผู้สมัครก็จะมีการเปิดตัว ประมาณ 4-5 จังหวัด และจะทยอยเปิดไปเรื่อยๆ

 

อย่างไรก็ตาม กระแสบ้านใหญ่ขณะนี้เหมือนจะกำลังไหลเข้าพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทยยังมีความมั่นใจอยู่หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า คำว่า “บ้านใหญ่” ส่วนตัวคิดว่า ล้าสมัยไปแล้ว อุดมการณ์ต่างๆ และการทำพรรคการเมืองก็มีความคิดเห็นที่ตรงกันและแตกต่างกันบ้าง คำว่า “บ้านใหญ่” คือ ครอบครัวที่มีพื้นฐานทางการเมือง ในจังหวัดต่างๆ ซึ่งประชาชนก็เข้าใจอยู่แล้วว่าใครอยู่ในพื้นที่ไหน โดยเฉพาะการเมืองท้องถิ่น และต้องยอมรับว่าการเมืองท้องถิ่นต้องอยู่กับประชาชน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube