fbpx
Home
|
ข่าว

“วิสาร” งบฯ67ไม่มีซื้อเรือดำน้ำทร.-ปรับลดกว่า1.1หมื่นล.

Featured Image

 

 

 

“วิสาร” งบฯ67 ไม่มีซื้อเรือดำน้ำกองทัพเรือ ลั่นกรรมาธิการเอาจริง รีดไขมันงบประมาณซ้ำซ้อนสูงกว่า 11,000 ล้านบาท

 

 

 

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า การพิจารณางบประมาณปี 2567 ถึงเวลานี้สามารถพิจารณาไปได้แล้วมากกว่าร้อยละ 90 สามารถตัดงลงบประมาณที่เป็นพวกไขมันลงไปได้มากถึง 11,000 ล้านบาท

 

ในขณะนี้คณะอนุกรรมาธิการได้มารายงานผลการพิจารณาครบแล้ว ทางคณะกรรมาธิการงบจะเริ่มพิจารณางบประมาณที่มีการขออุทธรณ์ไว้ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน

 

นอกจากนี้คณะกรรมาธิการ ยืนยันว่า ในการพิจารณางบประมาณจะให้ความสำคัญกับงบประมาณที่เกี่ยวข้องการกับการดูแลพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะภาคเกษตรกรรมและการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน รวมทั้งการยกระดับพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจและการเติบโตทางภาคอุตสาหกรรม คาดว่าในปี 2568 จะมีการลงทุนของนักลงทุนจากต่างชาติเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

 

ซึ่งคณะกรรมาธิการไม่มีการพิจารณาจัดสรรงบประมาณการจัดซื้อเรือดำน้ำ หรือ เรือฟริเกต ของกองทัพเรือแต่อย่างใด เพราะอยากให้รัฐบาลของทั้งสองประเทศหาข้อสรุปกันให้ได้ก่อนว่าจะเอาอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรือดำน้ำตกลงจะมีเครื่องยนต์หรือไม่ หรือ จะมีการเปลี่ยนเป็นเรือฟริเกตหรือไม่ขึ้นอยู่กับการหารือของทั้งสองฝ่ายในอนาคต มั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน

 

ทั้งนี้คาดว่างบประมาณปี 67 จะเข้าสู่การพิจารณาของสภาในวาระที่ 2 -3 สภาปลายเดือนมี.ค.นี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube