fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเยือนต่างประเทศ10วันผลักดันFTAเจรจายกเว้นวีซ่า

Featured Image

 

 

 

นายกฯ เยือนต่างประเทศ 10 วัน “ออสเตรเลีย-เยอรมนี-ฝรั่งเศส” ผลักดัน FTA เจรจายกเว้นวีซ่าแชงเกน พร้อมนำสินค้าไทยเปิดตลาดยุโรป

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า วันนี้จะเดินทางไปร่วมประชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย ณ นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งมีประเทศอาเซียนเข้าร่วมหลายประเทศ จะมีการนัดหารือกันหลายเรื่องทั้งทวิภาคีกับผู้นำกับนายฮุน มาเนต นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา และนายอันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย

 

ซึ่งประเด็นที่จะพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีกัมพูชาเป็นเรื่องที่พูดคุยค้างกันอยู่ทั้งต่อเนื่องการอำนวยความสะดวกการเดินทางไปมาหาสู่ของทั้งสองประเทศ, ฝุ่น Pm2.5 เรื่องพื้นที่ทับซ้อน ขณะที่การพูดคุยกับมาเลเซียก็จะพูดคุยเรื่องการเปิดพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ค้าขายสะดวกมากขึ้น

 

ขณะเดียวกันออสเตรเลียเป็นประเทศคู่ค้ารายใหญ่ของไทยจะมีการพูดคุย อำนวยความสะดวกและช่วยเหลือคนไทยที่อาศัยอยู่ในออสเตรเลียจำนวนมากด้วย รวมถึงเรื่องแลกเปลี่ยนการศึกษาและเกษตรที่แม่นยำ

 

จากนั้นในวันที่ 6 มี.ค.จะเดินทางไปกรุงเบอร์ลินของเยอรมนีและกล่าวสุนทรพจน์ในงาน International tourism Berlin (ITB) เป็นงานด้านการท่องเที่ยวเบอร์ลิน และช่วงบ่าย จะเดินทางต่อไป ที่กรุงปารีสของฝรั่งเศส พบปะกับ Volkswagen และจะพูดคุยนำฟอร์มูล่าวันมาจัดการแข่งขันในประเทศไทย รวมไปถึงเชิญชวนให้มาตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทย และจะได้พบปะพูดคุยกับ เอ็มมานูเอ็ล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส พร้อมร่วมงานเทศกาล MIPIM ที่เกี่ยวเนื่องกับภาคอุตสาหกรรมการบริหารจัดการผังเมืองและโครงสร้างขนาดใหญ่ ก่อนจะเดินทางกลับไปที่เยอรมนีอีกครั้ง ซึ่งจะถือเป็นการเยือนอย่างเป็นทางการและจะมีการพบปะหารือกับนายกรัฐมนตรีของเยอรมันด้วย

 

ทั้งนี้จะเมื่อเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 14 มี.ค.และในช่วง 16.00 น.ของวันเดียวกันจะพบปะหารือนางจีนา เรมอนโด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกา

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังระบุด้วยว่า การเดินทางไปครั้งนี้นายกรัฐมนตรีจะ มีการหารือเรื่องวีซ่าแชงเกน ,การเจรจาข้อตกลง FTAให้บรรลุผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม รวมจัดเตรียมสินค้าของไทยไปแสดงในต่างประเทศด้วย ซึ่งเรื่องการค้าขายถือเป็นเรื่องสำคัญ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube