fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ฟิตประชุมครม.วันอาทิตย์ก่อนบินต่างประเทศ

Featured Image

 

 

 

นายกฯ ประชุม ครม.วันอาทิตย์ ก่อนเดินทางเยือน ออสเตรเลีย เยอรมัน ฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 4-13 มี.ค.นี้

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันหยุดราชการวันอาทิตย์ จากปกติจะต้องมีการประชุมคณะรัฐมนตรีทุกวันอังคารของสัปดาห์ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีเตรียมเดินทางเยือนต่างประเทศ เป็นระยะเวลา 10 วัน โดยร่วมการประชุมสุดยอดสมัยพิเศษ เพื่อฉลองครบรอบ 50 ปีความสัมพันธ์อาเซียน-ออสเตรเลีย ก่อนจะต่อด้วยการเยือนประเทศฝรั่งเศส และเยอรมนี อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 4-13 มี.ค.67

 

 

สำหรับวาระการพิจารณาของครม.ที่จะเข้าสู่การพิจารณาในวันนี้ คาดว่ากระทรวงพลังงานจะเสนอการแต่งตั้งผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. คนใหม่ เข้าที่ประชุมพิจารณาเห็นชอบ โดยมีชื่อนายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการปฏิบัติงานที่บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯกฟผ. คนใหม่ โดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ หรือ สคร. ได้เห็นชอบแล้ว

 

กระทรวงพลังงาน เสนอร่างตราสารว่าด้วยการขยายระยะเวลาบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการเชื่อมโยงโครงข่ายสายส่งไฟฟ้าอาเซียน

 

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอปรับปรุงแก้ไขความตกลงว่าด้วยน้ำตาลระหว่างประเทศ (International Sugar Agreement: ISA) ฉบับปี พ.ศ. 2535 (ค.ศ. 1992)

 

กระทรวงสาธารณสุข เสนอร่างพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (ฉบับที่..) พ.ศ. …

 

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฏีกา เสนอร่างพระราชบัญญัติที่คณะรัฐมนตรีขอรับมาพิจารณาก่อนรับหลักการ(ร่างพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (ฉบับที่..) พ.ศ…. (จำนวน 3 ฉบับ) เป็นต้น

 

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอขอความเห็นชอบต่อร่างเอกสารผลลัพธ์ของการประชุมสุดยอดอาเชียน – ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอร่างหนังสือแสดงเจตจำนงการเจรจาทวิภาคีว่าด้วยสิ่งแวดล้อมความหลากหลายทางชีวภาพและการคุ้มครองชนิดพันธุ์

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube