fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ห่วงนทท.กำชับทุกภาคส่วนดูแลความปลอดภัย

Featured Image

 

 

 

 

นายกฯ ห่วง นักท่องเที่ยวมาเที่ยวไทยจากมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว กำชับทุกภาคส่วนช่วยกันดูแลความปลอดภัย

 

 

 

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับรายงานกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีน เล่นพาราเซลลิ่ง (ร่มร่อน) เกิดอุบัติเหตุจนแข้งหัก บริเวณหาดกะรน จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 24 ก.พ.67 ที่ผ่านมา และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงจังหวัดภูเก็ต ได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีนดังกล่าวเดินทางกลับประเทศจีนด้วยความเรียบร้อยแล้ว และผู้ประกอบการ เครื่องเล่นที่เกิดอุบัติเหตุได้ตกลงจ่ายค่าเสียหายให้นักท่องเที่ยวตามจำนวนที่ได้ตกลงกันด้วยแล้ว

 

 

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ที่ตั้งใจเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่ไทย และขอกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ขอให้ผู้ประกอบการตรวจสอบเครื่องเล่นต่างๆ ให้มีความปลอดภัย การตรวจตรารักษาความปลอดภัยต่างๆ ซึ่งจากนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก

 

 

 

โดยเฉพาะชาวจีน ซึ่งช่วยสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จึงขอให้ทุกคนร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยว และเป็นเจ้าภาพที่ดี ช่วยกันสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว หนึ่งในรายได้สำคัญของประเทศด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube