fbpx
Home
|
ข่าว

“พิพัฒน์” ย้ำ ค่าจ้าง 400 บ. ทันสงกรานต์แน่

Featured Image
“พิพัฒน์” ย้ำ ค่าจ้าง 400 บ. ทันสงกรานต์แน่ ขึ้นในส่วนของอาชีพจำเป็นก่อน

 

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงความคืบหน้าในส่วนของการพิจารณาปรับค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท เพื่อให้เป็นของขวัญปีใหม่ไทยช่วงเทศกาลสงกรานต์เดือนเมษายนนี้ นายพิพัฒน์ ย้ำว่า ในวันที่ 26 มีนาคม 2567 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน จะมีการประชุมคณะกรรมการไตรภาคีชุดใหญ่เพื่อพิจารณาเคาะในส่วนของการปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำอีกครั้ง

 

โดยมั่นใจว่าจะสามารถพิจารณาปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำเพิ่มขึ้นเป็น 400 บาทได้ ในส่วนของแรงงานอาชีพที่มีความจำเป็นเช่น แรงงานในส่วนของภาคบริการ ซึ่งก็เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่จะให้มีการเพิ่มสัดส่วนของแรงงานภาคบริการ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในปีนี้ ซึ่งก็เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้การสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวของไทยเพื่อเป็นการสร้างรายได้เข้าประเทศฟื้นฟูเศรษฐกิจ

 

ซึ่งตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศล่าสุด คาดว่าสิ้นสุดในเดือนกุมภาพันธ์จะอยู่ที่ประมาณ 6 ล้านคน และในปี 2567 ทั้งปี คาดว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวจะอยู่ที่ 36 ล้านคนและจากการออกไปโรดโชว์เชิญชวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศของนายกรัฐมนตรีเชื่อว่าจะทำให้เป้าหมายตัวเลขนักท่องเที่ยว 40 ล้านคนเท่ากับปี 2562 เชื่อว่าจะสามารถทำได้และหากเป็นเช่นนั้นเชื่อว่าเศรษฐกิจของประเทศจะดีขึ้น ส่งผลต่อตลาดแรงงานและการประกอบอาชีพ ที่ความต้องการแรงงานจะมีเพิ่มขึ้นด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube