fbpx
Home
|
ข่าว

ครม.ไฟเขียว ขยับไทม์ไลน์งบฯ 67 ใหม่เดือนเม.ย.

Featured Image
ครม. ไฟเขียว ขยับไทม์ไลน์งบประมาณปี 67 ใหม่ ต้นเดือนเมษายน – ด้านนายกฯ สั่งหน่วยงานราชการ-รัฐวิสาหกิจ เร่งเบิกจ่ายงบลงทุน-จัดซื้อจัดจ้าง กระตุ้นเศรษฐกิจ

 

 

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบปรับวันพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ให้เร็วขึ้น โดยจะเลื่อนวันพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร วาระ 2 และ 3 ขึ้นมาเป็นวันที่ 20-21 มี.ค. จากปฏิทินงบประมาณเดิมในวันที่ 3-4 เม.ย. 67

 

ต่อจากนั้นเป็นวาระที่ 4-5 วุฒิสภาพิจารณาร่างงบประมาณ ในวันที่ 25 – 26 มี.ค. จากนั้นเลขาธิการสำนักนายกฯรัฐมนตรีจะนำขึ้นทูลเกล้า เพื่อประกาศบังคับใช้เป็นกฎหมายวันที่ 3 เมษายนซึ่งจะทำให้สามารถใช้งบประมาณรายจ่ายปี 67 ได้เร็วขึ้น

 

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้หน่วยรับงบประมาณทุกหน่วย เร่งรัดเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง ในส่วนเงินงบประมาณและเงินลงทุน โดยเฉพาะในส่วนของรัฐวิสาหกิจ เงินลงทุนของภาครัฐ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งเท่าที่นายกฯ ได้ตรวจพบและติดตาม ขาดไปประมาณ 10,000 ล้านบาท ถือว่าเป็นจำนวนมาก เพราะฉะนั้นในเวลาที่เศรษฐกิจไม่ดี การใช้จ่ายของภาครัฐมีความสำคัญ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube