fbpx
Home
|
ข่าว

“จ่าประสิทธิ์” อดีตสส.เสื้อแดงสุรินทร์ขอเยี่ยม “ทักษิณ”-ไม่ได้พบ

Featured Image
“จ่าประสิทธิ์” อดีตสส.เสื้อแดงสุรินทร์ มาขอเข้าเยี่ยม “ทักษิณ” โดยไม่ได้นัดหมายล่วงหน้าเพื่อให้กำลังใจ แสดงความสำนึกบุญคุณ แต่ไม่ได้เข้าพบ หนุน “ทักษิณ” กลับสู่การเมือง

 

 

ความเคลื่อนไหวที่ บริเวณหน้าบ้านจันทร์สองหล้า เวลา 11.15 น. จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ อดีตสส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง เดินทางมาจากจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อมาขอเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า โดยไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ตั้งใจ มาพบกับนายทักษิณ เพื่อให้กำลังใจ

 

เพราะนายทักษิณเป็นคนที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศไทยและคนไทยมากมาย และที่ผ่านมาในทักษิณ ก็ได้ให้ความเมตตากับตนเองมาตลอด แม้จะเคยถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ไม่สามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ ที่ผ่านมามีโอกาสได้เข้าไปพบ หลายครั้ง ตั้งแต่อยู่ที่ดูไบ สิงคโปร์ และวันนี้นายทักษิณกลับมาที่ประเทศไทยแล้วตนจึงถือโอกาสเข้ามาเยี่ยม เพื่อแสดงความสำนึกบุญคุณ

 

ทั้งนี้ ถ้าเจอเป็นครั้งแรกก็จะบอกนายทักษิณว่า ดีใจและคนไทยหลายคนก็ดีใจที่มีโอกาสกลับประเทศไทย ดีใจสุดๆ ที่ไดักลับบ้านเกิด อยากให้รักษาสุขภาพ

 

จ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ ยังกล่าวด้วยว่า ทุกคนในพื้นที่ยังเชื่อมั่นในฝีมือการบริหารประเทศของนายทักษิณ หากได้กลับเข้าสู่การเมือง โดยเชื่อว่าความรู้ ความสารถ ประสบการณ์ที่มี ตั้งแต่เป็นนายกรัฐมนตรีและอยู่ต่างประเทศ มั่นใจว่า จะสามารถทำให้ประเทศไทยเจริญก้าวหน้าได้ พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมานายทักษิณ ถูกกลั่นแกล้งมาตลอด และไม่ใช่ต้นตอของความขัดแย้ง ฝั่งพรรคไทยรักไทย โดนกระทำอยู่ฝ่ายเดียว

 

ส่วนกรณีคนมองว่า หากนายทักษิณ กลับเข้าสู่การเมืองอีกครั้ง จะถูกมองว่า ประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรี 2 คน ส่วนตัวไม่ได้คิดแบบนั้น เพราะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีมีความรู้ ความสามารถอยู่แล้ว แต่ยืนยันว่า หากนายทักษิณ หวนกลับสู่การเมือง อีกครั้งไม่ว่าจะตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หรือ ที่ปรึกษาก็เหมาะสมทั้งนั้น แต่ก็ขึ้นอยู่กับเจ้าตัวด้วย

 

แต่หลายคนไม่เชื่อว่า นายทักษิณมีอาการป่วยจริง จ.ส.ต.ประสิทธิ์ กล่าวว่า คนที่พูดแบบนี้ คือ คนที่ไม่เปิดใจและไม่ชอบอยู่เบื้องลึก ยืนยันว่า นายทักษิณมีอาการป่วยจริง เพราะตั้งแต่ที่ตนไปพบที่ดูไบก็ป่วยเป็นโควิดใครจะคิดอย่างไรก็ได้ แต่หลักฐานทางการแพทย์ มีทั้งใบรับรองแพทย์ และเชื่อว่าบุคลากรทางการแพทย์มีจรรยาบรรณ ไม่มีใครเอาศักดิ์ศรีมาแลกกับเรื่องแบบนี้ หากเป็นเรื่องที่ไม่จริง และคนอายุ 70 ปีอะไรก็เสื่อมลง

 

สำหรับประเด็นการออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้กับนักโทษคดีที่เกี่ยวข้องกับนักการเมือง จ่าสิบตำรวจ ประสิทธิ์ ระบุว่า ส่วนตัวมีคดีความและถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง เห็นด้วย กับสภาผู้แทนราษฎร ไม่ว่าจะเป็นร่างกฎหมายของพรรคใด ทั้งฝ่ายค้าน และรัฐบาล และเห็นสมควรว่าต้องแก้ไขทุกรูปแบบ รวมถึงมาตรา 112 ด้วย เพื่อจะได้ยุติความขัดแย้ง คืนสิทธิและเสรีภาพให้ทุกคน

 

ขณะเดียวกัน จ่าสิบตำรวจ ประสิทธิ์ ได้ขอเข้าพบนายทักษิณ แบบไม่ได้แจ้งให้ใครทราบ กดกริ่งเรียกอยู่หลายครั้ง ก็ไม่มีใครตอบกลับมา จึงเดินทางกลับทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube