fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯลุยตรวจแฟลตทหารบกเกียกกาย

Featured Image

 

 

 

นายกฯลุยตรวจแฟลตทหารบกเกียกกาย ดูความเป็นอยู่ แนะ วางแพลนสร้าง 10 ปี ครบวงจร ยิม-co working space-ที่จอดรถ จ่อลงพื้นที่ 26 ก.พ.นี้ ดูบ้านพักทร.,ทอ.,กองทัพไทย หวังยกระดับชีวิตให้ดี

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางไปตรวจเยี่ยมที่พักแฟลตเจ้าหน้าที่ทหารบก ที่อาคารสงเคราะห์ ทบ.ส่วนกลาง (เกียกกาย) เพื่อดูความเป็นอยู่ภายในแต่ละห้อง ว่าเป็นอย่างไร รวมถึงขนาดของห้องพักเหมาะสมหรือไม่

 

 

โดยเสนอแนะให้มีการบริหารจัดการพื้นที่ co-working space ติดตั้งสัญญาณ WiFi ให้ได้ใช้งาน อาจจะไม่ต้องติดตั้งทีวี รวมถึงการก่อสร้างพื้นที่จอดรถ แบบ 2 ชั้น จัดสรรให้มีห้องยิมไว้ออกกำลังกายและ จัดจุดหัวชาร์จให้รถยนต์ไฟฟ้าด้วย

 

 

นายกรัฐมตรี แนะนำด้วยว่า ให้มีการวางแผนออกแบบการก่อสร้างอาคารที่พักในระยะยาว 10 ปี โดยพิจารณาจากงบประมาณให้เกิดความเหมาะสม

 

 

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวว่า ต้องการไปดูความเป็นอยู่ของทหารชั้นผู้น้อย อยากให้ทหารชั้นผู้น้อยมีความอยู่ที่สมศักดิ์ศรี จะได้รู้ว่าในอนาคตถ้ามีความทะเยอทะยาน และมีความตั้งใจทำงาน จะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีรองรับอยู่ในอนาคต ไม่ใช่ว่าจะใช้งานอย่างเดียว ต้องดูแลด้วย

 

 

ทั้งนี้ นายเศรษฐา มีการโพสต์ภาพและระบุว่า “ผมมาตรวจเยี่ยมอาคารสงเคราะห์ ทบ.ส่วนกลาง (เกียกกาย) เพราะทราบว่าทาง ทบ.จะขึ้นที่อยู่เพิ่มให้ทหารชั้นผู้น้อย ผมเลยอยากมารับฟังด้วยว่า ผู้อยู่อาศัยมีความต้องการเรื่องไหนบ้าง เพื่อจะได้ทำที่อยู่ออกมาให้ตรงโจทย์ครับ เบื้องต้นผมเห็นว่า ห้องขนาด 45 ตารางเมตร กำลังดีแล้ว แต่ต้อง Built in ให้การใช้งานครอบคลุม และอยากให้ Co-working Space มียิมออกกำลังกาย เพิ่ม Charging Station สำหรับผู้ใช้รถ EV รวมถึงจุดแยกขยะเพื่อร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อมด้วย

 

 

เรามีนโยบายเรื่องให้สมัครใจเป็นทหาร ดังนั้น เราก็ต้องเริ่มต้นที่มีสวัสดิการ และมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีให้กับนายทหารก่อน ที่อยู่อาศัยดี ๆ ใครก็อยากมี อาชีพที่มีเกียรติมีศักดิ์ศรีใครก็อยากมาเป็นครับ”

 

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เตรียมจะไปดูบ้านพักทหารเรือ ทหารอากาศ และกองทัพไทย ในวันจันทร์ที่ 26 ก.พ.นี้ ด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube