fbpx
Home
|
ข่าว

AGJA จับมือ China Gemsร่วมค้าขายอัญมณีในจีน

Featured Image
สมาคมการค้าอัญมณีและเครื่องประดับอาเซียน (AGJA) เดินหน้าสร้างเครือข่าย จับมือ China Gems & Jade Exchange เป็นตัวแทนเปิดรับสมาชิกในจีน หวังแลกเปลี่ยนข้อมูลนวัตกรรม

 

 

 

 

 

นายสุทธิพงษ์ ดำรงค์สกุล นายกสมาคมการค้าอัญมณีและเครื่องประดับอาเซียน (ASEAN Gems and Jewellery Trade Association: AGJA) เปิดเผยว่า ในปี 2567 สมาคมฯ ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนสมาชิก 300 ราย

 

 

โดยจะมุ่งสร้างเครือข่าย มองหาโอกาสทางการค้าใหม่ ๆ เพื่อเป็นสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิก พร้อมผลักดันอุตสาหกรรมให้เติบโต โดยล่าสุด ได้ลงนามแต่งตั้ง China Gems & Jade Exchange หรือ CGE เป็นตัวแทนสมาคมฯ เพื่อเปิดรับสมัครสมาชิกในจีน คาดว่าจะมียอดสมาชิกจากจีนกว่า 200 ราย ในปี 2567 ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับสมาชิกโดยรวม ได้แลกเปลี่ยนข้อมูล นวัตกรรม เทคโนโลยีการผลิต รวมทั้งรับผลประโยชน์ทางการค้าการลงทุน

 

 

ทั้งนี้ สมาคมฯ ยังได้ลงนามความร่วมมือกับ CGE เพื่อเป็นพาร์ทเนอร์พาสมาชิกไปร่วมงาน China International Import Expo 2024 (CIIE) ที่จะจัดขึ้นวันที่ 5-10 พ.ย.2567 ที่เซี่ยงไฮ้ ซึ่งงาน CIIE เป็นงานแสดงสินค้านานาชาติ เพื่อเจรจาการค้าและส่งเสริมการนำเข้าตามนโยบายการเปิดกว้างทางเศรษฐกิจของจีน เป็นเวทีความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีนกับประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

 

 

“จีนนับเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของอาเซียน มีมูลค่าการค้า 669,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2564 และเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึงร้อยละ 29 และตามข้อมูลจาก World Economic Forum จีนมีความต้องการอัญมณีเครื่องประดับในกลุ่มทับทิม แซปไฟร์ และมรกต เป็นของขวัญและเพื่อการลงทุนกันมากขึ้น นอกจากตลาดจะมีความน่าสนใจแล้ว จีนยังมีเทคโนโลยีการผลิตที่ก้าวหน้าที่สมาชิก AGJA จะได้รับประโยชน์จากการลงนามความตกลงทางการค้าในครั้งนี้”

 

 

นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังร่วมมือกับสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT) สถาบันอัญมณีศาสตร์แห่งเอเชีย (Asian Institute of Gemological Sciences : AIGS) เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกสมาคม ในการตรวจสอบคุณภาพอัญมณีและเครื่องประดับ การเข้าศึกษาหลักสูตรนักอัญมณีศาสตร์ การสัมมนาวิชาการเกี่ยวกับอัญมณีและเครื่องประดับ เพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้ผลิต ผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube