Home
|
ข่าว

“นลินี ทวีสิน” ลุยต่อ ใช้เวทีโลกที่อินเดียหารือรัฐมนตรี

Featured Image
“นลินี ทวีสิน” ลุยต่อ ใช้เวทีโลกที่อินเดียหารือรัฐมนตรี และบริษัทเอกชนประเทศต่าง ๆ เน้นย้ำความพร้อมและศักยภาพของไทยในการเปิดกว้างรับการลงทุน

 

 

 

นางนลินี ทวีสิน ผู้แทนการค้าไทย ใช้โอกาสในการเข้าร่วมประชุม ณ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย หารือรัฐมนตรีต่างประเทศอินเดีย รัฐมนตรีช่วยการลงทุน การค้าและอุตสาหกรรมมาเลเซีย ตลอดจนพบบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำจากสหรัฐฯ เน้นย้ำความพร้อมของไทยในการเปิดกว้างรับการค้าการลงทุน หารือแนวทางการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างกันในทุกมิติ ตลอดจนการส่งเสริมการถ่ายทอดเทคโนโลยี

 

 

ผู้แทนการค้าไทย เปิดเผยว่า นอกเหนือจากการเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุม Raisina Dialogue ที่มีนายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย และนายคีรีอาคอส มิตโซทาคิส นายกรัฐมนตรีกรีซเป็นประธานในพิธิเปิด การเข้าร่วมอภิปรายในหัวข้อ Solving the Energy Trilemma : Access, Affordability, availability แล้วตนยังได้ใช้โอกาสในการเดินทางเข้าร่วมประชุมครั้งนี้

 

 

พบหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอินเดีย (H.E. S. Jaishankar) เพื่อหารือถึงแนวทางการส่งเสริมและอำนวยความสะดวกการท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวท่องสองฝ่าย ตลอดจนการส่งเสริมความสัมพันธ์ในทุกมิติ สำหรับการหารือกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการลงทุน การค้าและอุตสาหกรรมมาเลเซีย (H.E. Liew Chin Tong) นั้น ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องว่าไทยและมาเลเซียยังมีโอกาสในการพัฒนาความร่วมมือระหว่างกันได้อีกมาก โดยเฉพาะในประเด็น ยานยนตร์ไฟฟ้า และอุตสาหกรรมฮาลาล รวมถึงการส่งเสริมการค้าชายแดน

 

 

ผู้แทนการค้าไทย ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตนยังได้หารือกับประธานบริหารบริษัท General Atomics Global (Dr. Vivek Lall) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีของสหรัฐฯ โดยได้หารือถึงการพัฒนาและยกระดับแรงงานไทย การดึงดูดการลงทุนสีเขียว ตลอดจนแนวทางการส่งเสริมการถ่ายทอดเทคโนโลยี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube