fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” เตือน “ชัยธวัช” คนจาบจ้วงผิด ม.112

Featured Image
“ธนกร” เตือน “ชัยธวัช” คนจาบจ้วงผิด ม.112 ไม่สมควรถูกเหมารวมในร่างนิรโทษกรรม ยัน สถาบันอยู่เหนือความขัดแย้ง หยุดอ้างเป็นเรื่องการเมือง ชี้ ไม่มีใครเห็นด้วย ลั่น ถ้ายังรั้น พร้อมค้านถึงที่สุด

 

 

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า กรณีที่นายชัยธวัชตุลธน สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางตรากฎหมายนิรโทษกรรม ให้สัมภาษณ์สื่อโดยบอกว่ากรรมาธิการ ไม่ได้มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันในเรื่องการทุจริต แต่มาตรา 112 มีรายละเอียดแตกต่างกันบ้างแต่เห็นด้วยกันในหลักการใหญ่นั้น ตนขอเตือนนายชัยธวัช ว่า อย่าเอาความคิดเห็นตัวเอง มาครอบความเห็นของกรรมาธิการทั้งหมด

 

 

 

ว่าเป็นเสียงส่วนใหญ่ เพราะเชื่อว่ากมธ.ส่วนใหญ่ต่างก็ไม่เห็นด้วย เนื่องจากประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 นั้น เป็นความผิดร้ายแรงกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ และที่สำคัญ ศาลรัฐธรรมนูญ ได้วินิจฉัยแล้วว่าแต่การขอแก้ไขมาตรานี้ ก็ถือเป็นการใช้สิทธิ หรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ดังนั้น เมื่อผู้กระทำความผิดจับจ้วงละเมิดสถาบัน อยู่ซ้ำๆ หลายคดี ซึ่งมีอัตราโทษหนัก ก็ไม่สมควรที่จะได้รับการนิรโทษกรรม

 

 

ทั้งนี้ นายธนกร ย้ำว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ไม่ใช่คู่ขัดแย้งทางการเมือง จึงขอเตือนและเรียกร้องให้นายชัยธวัช หยุดดึงสถาบันฯ ลงมาเกี่ยวข้องได้แล้ว เพราะยิ่งจะเป็นการให้ท้ายกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหว และถ้าได้รับการนิรโทษกรรม จะยิ่งเปิดช่องให้มีการทำผิดมากขึ้นอีกหรือไม่ ซึ่งไม่ควรเป็นเช่นนั้น ถือเป็นการเหยียบย่ำน้ำใจคนไทยทั้งชาติมากขึ้นไปอีก ซึ่งตนเองไม่เห็นด้วยกับการรวมคดีม.112 ให้ได้รับนิรโทษกรรม

 

 

โดยเชื่อว่ากมธ.วิสามัญศึกษาตรากฎหมายนิรโทษกรรมส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย ที่จะเหมารวมปลดล็อคผู้ต้องหาคดีม.112 ซึ่งผู้ที่เสนอร่างก็ขอให้พึงระวังและคิดให้ดีให้รอบคอบ ไม่สมควรยกโทษหรือนิรโทษฯให้กับผู้ที่จาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบันฯ อันเป็นศูนย์รวมใจคนไทยทั้งชาติ เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ทำผิด ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่สำนึก ไม่เกรงกลัวกฎหมาย และผู้ใหญ่ก็ควรหยุดให้ท้ายสนับสนุนเสียที ตนมองว่า วันนี้คนไทยได้เห็นเจตนาทางการเมืองของบางพรรคแล้ว และยิ่งชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ หากยังดื้อรั้น ดึงดัน ตนขอคัดค้านร่างนิรโทษกรรมนี้จนถึงที่สุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube