Home
|
ข่าว

“ชูศักดิ์” ชี้พักโทษ “ทักษิณ” ไม่ได้ทำให้สังคมบิดเบี้ยว

Featured Image

 

 

“ชูศักดิ์” ชี้กระบวนการพักโทษ “ทักษิณ” ไม่ได้ทำให้สังคมบิดเบี้ยว ไม่ผิดมาตรฐาน ยืนยัน สส.เข้าพบขอความรู้ได้

 

 

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคฯ กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ที่มีต่อการพักโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันว่า กระบวนการที่เกิดขึ้น เป็นไปตามกระบวนการ ซึ่งกระทรวงยุติธรรม ได้ชี้แจงแล้วว่า เป็นไปตามระเบียบ ไม่ได้ทำให้สังคมบิดเบี้ยว เพราะยังมีผู้ที่ได้รับการพักโทษอีกกว่า 900 คน ไม่ได้เป็น 2 มาตรฐานตามที่มีการกล่าวหากัน

 

 

ส่วนที่สมาชิกวุฒิสภา กังวลถึงการพักโทษครั้งนี้จะทำให้กลายเป็นความขัดแย้งทางการเมืองครั้งใหม่นั้น นายชูศักดิ์ ย้ำว่า นายทักษิณ ได้รับการปฏิบัติตามกระบวนการยุติธรรมที่มี ไม่ได้ผิดไปจากมาตรฐาน และไม่ได้ออกนอกลู่นอกทาง ไม่ได้ทำให้สังคมมองว่าเป็นเรื่องร้ายแรง เพราะเป็นไปตามกระบวนการ ไม่ได้ทำให้สังคมรู้สึกว่า เป็นเรื่องที่หนักหนาสาหัส

 

 

นายชูศักดิ์ ยังกล่าวถึงการเตรียมไปเยี่ยมขอคำแนะนำจากนายทักษิณที่บ้าน โดยเห็นว่า ขณะนี้ นายทักษิณยังป่วย จึงควรให้อยู่พักผ่อนกับครอบครัวก่อน และการขอคำแนะนั้น เป็นเรื่องของพรรคการเมือง ซึ่งก็มีกรรมการบริหารพรรคอยู่แล้ว หรือรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ก็แถลงถึงการขอคำแนะแล้วว่า ให้เป็นไปตามครรลอง จึงไม่น่าเป็นห่วง

 

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวถึงการปรับขนาดรัฐมนตรีภายหลังนายทักษิณได้รับการพักโทษ นายชูศักดิ์ ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์เนื่องจากเป็นเรื่องของรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี ที่ย้ำมาตลอดว่า ตนมีอำนาจเต็มเพียงคนเดียว ซึ่งตนเอง ก็ยังมั่นใจในตัวนายกรัฐมนตรี จึงขอให้ฟัง ให้ความเชื่อมั่น และให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี

 

 

สำหรับการเดินสายไปพบปะกับกลุ่มผู้สนับสนุนภายหลังได้รับการพักโทษนั้น นายชูศักดิ์ เห็นว่า เมื่อนายทักษิณ ได้รับการพักโทษ คนเสื้อแดงก็ดีใจ มีความสุข ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะนายทักษิณ ถือเป็นปูชนียบุคคลของพรรค ทำประโยชน์ให้พรรคมานาน แต่การจะเดินสายนั้น ก็เป็นเรื่องการตัดสินใจของนายทักษิณ

 

 

นายชูศักดิ์ ยังกล่าวถึงความเหมาะสมหาก สส.จะไปเข้าพบ เพื่อหารือกับนายทักษิณว่า การที่ สส.หรือพรรคฯ จะไปหารือใคร เป็นสิทธิเสรีภาพของ สส และพรรคฯ นั้น เพราะมีทั่วไป และถือเป็นการไปขอความรู้ได้ ซึ่งรัฐธรรมนูญ และกฎหมายไม่ได้ห้าม แต่ที่ผ่านมา มักมีการโจมตีว่า เป็นการครอบงำพรรค แต่ในทางปฏิบัตินั้น ไม่ใช่ เพราะเป็นการไปขอความรู้ เช่น เรื่องดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งเป็นเรื่องปกติ

 

 

ขณะเดียวกัน นายทักษิณแยกออกจากรัฐบาลแล้วชัดเจนใช่หรือไม่นั้น นายชูศักดิ์ ย้ำว่า นายทักษิณไม่มีตำแหน่ง ไม่ได้เป็นรัฐมนตรี หัวหน้ารัฐบาล และนายกรัฐมนตรี แต่ยอมรับว่า นายทักษิณ มีประสบการณ์ เคยเป็นผู้นำประเทศ จึงมีผู้ยอมรับในความรู้ความสามารถ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube