fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคร่วมมอบเค้กอวยพรวันเกิดนายกฯขอทุกคนเป็นลมใต้ปีก

Featured Image

 

พรรคร่วม มอบเค้กอวยพรวันเกิดนายกฯ เจ้าตัวลั่นถือเป็นโอกาส 314 เสียงจากประชาชนมารวมตัวกัน ขอทุกคนเป็นลมใต้ปีกต่อไป “แพทองธาร” หวังได้รู้จักกัน พูดคุยกันมากขึ้น ร่วมทำงานรับใช้ประชาชน

 

 

 

ระหว่างงานเลี้ยง “ร่วมมือร่วมใจ รัฐบาลประชาชน” ของพรรคร่วมรัฐบาล ในช่วงพิธีการ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะเจ้าภาพการจัดเลี้ยงในวันนี้ ได้ขึ้นกล่าวต้อนรับและทักทาย คณะรัฐมนตรี รัฐมนตรีช่วยฯ ที่ปรึกษารัฐมนตรี และ สส. พรรคร่วมรัฐบาล ว่า วันนี้ดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยง โดยพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคก็อยากเป็นเจ้าภาพแน่นอน ตั้งแต่เราตั้งรัฐบาลมา ก็จะเข้าเดือนที่ 6 แล้ว การทำงานทุกอย่างก็เป็นไปอย่างราบรื่น ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้ความร่วมมือในหลายเหตุการณ์ หรือในหลายโอกาสที่จะให้ความร่วมมือกันได้ก็ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ทั้งปัญหาเศรษฐกิจของบ้านเมืองที่มีมาอย่างยาวนานต้องขอบคุณทุกคนที่มาร่วมมือร่วมใจกันแก้ปัญหาให้กับประชาชน ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีมากๆ และภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เราได้เกิดงานครั้งนี้ขึ้น และทานข้าวร่วมกัน วันนี้ก็มาแลกเปลี่ยนกัน อยากให้บรรยากาศเป็นไปอย่างสบาย ๆ เพราะเวลาที่เจอกันที่ทำเนียบรัฐบาล หรืออาคารรัฐสภา ก็จะเป็นการคุยเรื่องงาน วันนี้จึงอยากให้คุยในเรื่องสบาย ๆเบาๆ บ้าง

 

 

ทั้งนี้น.ส.แพทองธาร ทิ้งท้ายว่า ขอให้ทุกท่านสนุกกับงานนี้ หวังว่าดินเนอร์ครั้งถัดไป จะอยู่ไม่ไกลเกินไป เพื่อให้เราได้รู้จักกัน และพูดคุยกันมากขึ้น รวมถึงอยู่ทำงานด้วยกัน รับใช้พี่น้องประชาชน และพระเจ้าอยู่หัวฯ ของเราอย่างเต็มที่ต่อไป

 

 

จากนั้นนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ขึ้นกล่าวบนเวที ว่า วันนี้ถือเป็นโอกาสที่รัฐบาลของประชาชน 314 เสียง ได้มารวมตัว สังสรรค์กัน เวลาเจอกันที่ทำเนียบฯ หรือ สภาฯ ก็หมกมุ่นคุยแต่เรื่องงาน ตั้งแต่เข้ามาการเมือง ก็เจอแต่ สส. พรรคเพื่อไทย วันนี้มาได้เจอ สส. พรรคร่วมรัฐบาลขอขอบคุณ สำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่น วันนี้หากใครมา ขอถ่ายรูปด้วยก็ต้องขอโทษด้วยถ้าเกิดไม่รู้จักหรือว่ายังไม่คุ้นเคยแต่หวังว่าจะมีการพบปะสังสรรกันแบบนี้บ่อยๆ วันนี้เราเป็นรัฐบาลของประชาชนได้มาบริหารจัดการประเทศประมาณ 5 เดือน ที่ผ่านมามีอุปสรรคเยอะ ต้องขอขอบทุกท่านในที่นี้

 

 

ไม่ว่าจะเป็นคณะรัฐมนตรี หรือสมาชิกสภาฯ ที่ช่วยกันปกป้องตอบคำถาม เป็นพี่เลี้ยงในการช่วยเหลือตนเองตอบคำถามต่างๆ และครั้งนี้ถ้าไม่มีทุกคนก็คงเหนื่อย วันนี้ก็ขอให้ทุกท่านเป็นลมใต้ปีกของรัฐบาลประชาชนชุดนี้ต่อไป ทั้งนี้ แกนนำพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล ได้นำเค้กมาร่วมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ ให้กับ นายกรัฐมนตรี ล่วงหน้า ซึ่งจะมีอายุครบ 62 ปี ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทักทาย สส.พรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาลแต่ละโต๊ะ โดย สส. ได้กล่าวขอบคุณและอวยพรวันเกิดนายกรัฐมนตรีล่วงหน้าและได้ขอถ่ายรูปเซลฟี่กับนายกนายกรัฐมนตรี จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินไปที่ซุ้ม ก๋วยเตี๋ยวเรือ โดยระหว่างนั้นพิธีกรบนเวทีได้กล่าวแซวนายกฯ ว่าน่าจะเดินไปหยิบก๋วยเตี๋ยวเรือ ซึ่งเป็นอาหารโปรดของนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ไปหยิบก๋วยเตี๋ยวเรือเดินกลับมานั่งรับประทานที่โต๊ะ และร่วม รับฟังการแสดงจากวงดนตรีที่ทางพรรคเพื่อไทยได้จัดเตรียมมา

 

 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีช่วงนึงที่พิธีกรยังได้ถามว่างานเลี้ยงครั้งต่อไปพรรคการเมืองใดเป็นเจ้าภาพ ทำให้นายอนุทินได้ยกมือขึ้น แสดงความประสงค์ ที่เป็นเจ้าภาพการจัดเลี้ยงครั้งต่อไป โดยนายกรัฐมนตรียังออกมาถ่าย ภาพโฟโต้บูท ร่วมกับส.ส.และสื่อมวลชนด้วย

 

 

ในช่วงท้ายของงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยพร้อมด้วยรัฐมนตรีและ สส.จากพรรคเพื่อไทยได้ร่วมร้องเพลงกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในเพลง “ขอให้เหมือนเดิม”

 

 

นอกจากนี้นายอนุทิน พร้อมด้วยนายชาดา ได้ร่วมกันร้องเพลง “เราและนาย” โดยมีนางสาวแพทองธารยืนปรบมืออยู่ข้างๆ โดยในช่วงท้ายของเพลง บรรดา สส.ภูมิใจไทย ได้ตะโกนว่า “รัฐบาลตลอดไป”

 

 

จากนั้นได้ร่วมถ่ายรูปหมู่ และร้องเพลง ขอให้เจ้าภาพจงเจริญ ก่อนที่ ร้อยเอกธรรมนัสจะโชว์ลูกคอร้องเพลง “ กลับมาทำไม“ โดยมีนายอนุทิน ออกสเต็ปวาดลวดลายอยู่ด้านล่าวเวที พร้อมกับ นางสาวเเพรทองธาร และนายชาดา รวมถึงสส.คนอื่นๆอีกด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube