fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เผยคุย ผบ. ทอ. หลังคืนพื้นที่

Featured Image
นายกฯ เผยคุย ผบ. ทอ. หลังคืนพื้นที่ พร้อมตั้งคณะทำงานร่วมบริหารจัดการพื้นที่ยกระดับสนามบินทั่วประเทศก่อนแถลงใหญ่ มี.ค. หนุนกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยว

 

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าวถึงกรณีที่กองทัพอากาศคืนพื้นที่ว่าต้องมีการพูดคุยกันต่อไปซึ่งผู้บัญชาการทหารอากาศได้รับข่าวเรื่องการยกระดับสนามบินและระดับสนามบินรวมทั้งระบบการบินทั่วประเทศ ซึ่งจะมีการประกาศออกมาต้นเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งกองทัพอากาศเป็นส่วนหนึ่งที่จะสามารถพัฒนาประเทศ และนำความเจริญมาสู่ประชาชน

 

 

ทั้งนี้ขั้นตอนแรกจะมีการตั้งคณะทำงานร่วมขึ้นมาเพื่อดูแลสนามบินงู หรือ สนามกอล์ฟกานตรัตน์ว่าจะพัฒนาอย่างไรได้บ้างและต้องดูแลผู้ที่ใช้บริการอยู่ว่าจะสามารถดำเนินการทดแทนอย่างไรได้บ้าง

 

 

ส่วนที่สนามบินจังหวัดนครราชสีมา มี 2 สนามบินคือสนามบินที่ไม่ได้ใช้ 1 แห่งเป็นสนามบินพาณิชย์ เนื่องจากอยู่ใกล้อำเภอสะตึกจังหวัดบุรีรัมย์ เกินไป ส่วนแห่งที่ 2 เป็นของกองทัพอากาศ อยู่ในพื้นที่ตัวเมืองมากกว่า ซึ่ง ผบ.ทอ. ก็ตระหนักดีว่ามีสายการบินพาณิชย์หลายแห่งอยากจะเข้ามาใช้บริการโดยจะต้องมีการพูดคุยกัน ส่วนเรื่องตารางการบินนั้น

 

 

เนื่องจากการจราจรบนน่านฟ้าค่อนข้างที่จะแน่น เพราะนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยวของรัฐบาลและนโยบายวีซ่าฟรี  ทำให้สายการบินต่างๆอยากจะเข้ามาเป็นจำนวนมากจึงทำให้น่านฟ้ามีความหนาแน่น เพื่อที่จะให้เอื้อซึ่งกันและกัน โดยคำนึงถึงความเจริญด้านพาณิชย์ความมั่นคงของประเทศ จากนี้ยังได้มีการพูดคุยกับผบ. ทอ.

 

 

เรื่องถนนวงแหวนที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยขาดไปช่วงหนึ่งที่ยังไม่มีความเชื่อมต่อกันเนื่องจากจากอยู่ในพื้นที่ของกองทัพอากาศและมีการเปิดบริการให้ใช้ชั่วคราว หากจะมีการขยายออกไปเป็น 2 วงแหวน คือถนน 4 ทางการจราจรจะต้องมีการพูดคุยกันเพื่อจะต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น ซึ่ง ผบ. ทอ.ให้ความกรุณาที่จะช่วยเหลือประเทศ จึงจะต้องมีการพูดคุยผ่านคณะกรรมการร่วมอีกครั้งเพื่อทำงานร่วมกัน

 

 

ส่วนจะเป็นการนำร่องให้กับหน่วยงานอื่นในการคืนพื้นที่ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ให้กับประชาชนหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่าไม่ใช่พื้นที่ที่ไม่ใช้ประโยชน์อย่างเดียว หากคืนพื้นที่มาจะต้องสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ด้วย ไม่ใช่ต้องการเอาคืนพืันที่เท่านั้น  ซึ่งตนเชื่อว่าทุกพื้นที่หลายฝ่ายไม่ใช่แค่ฝ่ายความมั่นคงอย่างเดียว ทุกหน่วยงานมีจุดประสงค์ในการใช้พื้นที่อยู่แล้ว ไม่ใช่คืนพื้นที่มาแล้วเป็นภาระ ตนเชื่อว่าทุกหน่วยงานทุกหน่วยงานคำนึงถึงประโยชน์คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube