fbpx
Home
|
ข่าว

“ชูศักดิ์”บอกบรรยากาศสภาเอื้อต่อคุยนิรโทษมากกว่าอดีต

Featured Image

 

 

“ชูศักดิ์” บอกบรรยากาศสภาเอื้อต่อการคุยหารือนิรโทษมากกว่าอดีต มั่นใจทำงานสำเร็จตามเป้าหมาย เตรียมเคาะกรอบวัตถุประสงค์อย่างเป็นทางการ สัปดาห์หน้า

 

 

 

 

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงแนวทางการทำงานว่าในเบื้องต้น สัปดาห์นี้ จะเสนอต่อที่ประชุมเพื่อกำหนดกรอบวัตถุประสงค์ 4 ประการ ประกอบด้วย ยุติความขัดแย้ง หลีกเลี่ยงดำเนินคดีกับมวลชนจำนวนมาก ทำให้คนทำตามกฏหมาย และผู้ได้รับการนิรโทษต้องยอมรับผิดก่อนเมื่อเข้าใจถึงวัตุประสงค์แล้ว จึงค่อยลงรายละเอียด

 

 

ซึ่งจะมีการนำรายงานปรองดอง นิรโทษกรรม ฉบับก่อนหน้านี้ที่มีแล้วหลายชุด มาประกอบการพิจารณาลงรายละเอียดด้วย เช่นจะย้อนกลับไปถึงปีไหน ความผิดฐานใดบ้าง เป็นต้น โดยจะมีการเชิญ ศาสตราจารย์คณิต ณ นคร , รองศาสตราจารย์โคทม อารียา ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่เคยมีประสบการณ์ ในการศึกษาเรื่องนิรโทษกรรมและการปรองดอง มาให้ความเห็นต่อกรรมาธิการด้วย

 

 

พร้อมกันนี้ นายชูศักดิ์ ยังกล่าวด้วยว่า อย่าเพิ่งไปด่วนสรุปในตอนนี้ ว่าจะมีเรื่อง ม.112 ด้วยหรือไม่ พร้อมกับมองว่า บรรยากาศของสภาในชุดปัจจุบัน มีความเป็นเอกภาพ มีความยืดหยุ่น มองตาก็รู้ใจ ทำให้มั่นใจว่าการทำงานของกรรมาธิการ น่าจะราบรื่น และเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จ ตามที่ตั้งเป้ามหมายได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube