fbpx
Home
|
ข่าว

“จิรัฏฐ์” บอก “ดีเลย” จะได้กระจ่างไม่ครหาหนีทหารยันในมือของจริง

Featured Image
“จิรัฏฐ์” แจงแล้วหลัง นรด. ส่งทหารพระธรรมนูญ แจ้งดำเนินคดี ปลอมแปลงเอกสารราชการ บอก “ดีเลย” จะได้กระจ่าง ไม่ครหาหนีทหาร ยันที่ถือในมือของจริงแน่นอน

 

 

 

นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (ผบ.นรด.) ส่งนายทหารพระธรรมนูญ เข้าแจ้งความต่อเจ้าพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ข้อหาปลอมแปลง หรือใช้เอกสารราชการปลอม กรณีโชว์ใบสด.43 ว่า พร้อมชี้แจงหรือไม่นั้น ว่า ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งมายังตนก่อน และยินดีที่จะให้ตรวจสอบอยู่แล้ว เพราะตนยืนยันว่าเอกสารที่ถืออยู่เป็นของแท้ และของจริงแน่นอน “ยินดีให้ตรวจสอบ จะได้กระจ่าง”

 

 

ส่วนมีข้อแก้ต่าง ในข้อกล่าวหาปลอมแปลงเอกสารหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ ยอมรับว่า เขาก็สามารถฟ้องได้ เพราะการที่นำเอกสารเป็นเท็จไปโชว์ มีความผิดอยู่แล้ว แต่ตนยืนยันว่าที่ตนโชว์นั้น “ไม่ได้ปลอมหรอก เป็นของจริง มีต้นขั้ว มีคนเซ็นรับรองความถูกต้องตั้งหลายคน มีตราประทับ มีรอยประ จำได้ว่าเขาดึงฉีกมาจากเล่มแน่ๆ เพราะฉะนั้นยินดีให้ตรวจสอบ ดีเลยครับจะได้กระจ่าง”

 

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ผบ.นรด. ออกมาแถลงเรื่องของชื่อ ที่มีต้นขั้วเป็นชื่อเดิม แต่ใบที่แสดงกลับเป็นชื่อใหม่นั้น นายจิรัฏฐ์ ได้ย้อนถามกองทัพว่า เพราะตนเปลี่ยนชื่อตั้งแต่ก่อนที่จะเกณฑ์ทหาร 3 ปี ตั้งแต่ปี 2552 แต่ในใบสด.43 คือ ปี 2555 ดังนั้นตั้งแต่ปี 2552 ตนถือบัตรประชาชน ชื่อ นายจิรัฏฐ์ พร้อมใบเปลี่ยนชื่อไปยื่นวันผ่อนผันแน่ๆ

 

 

สำหรับกรณีที่ไปเกณฑ์ทหาร โดยผ่อนผันมาแล้ว 2 ครั้ง ไม่ได้ไปครั้งที่ 3 ข้อเท็จจริงตรงกับที่ผบ.นรด.แถลงหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า ดูที่เขาแถลงก่อนหน้านี้ ไทม์ไลน์ที่บอก “ถ้าตนมีความผิดในการหนีทหารจริง ปี 2556 ตนต้องโดนจับแล้ว แต่ก็ไม่มีอะไร ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ว่าทำทุกอย่างตามกระบวนการ ก็เราไม่ได้โดนอะไร ไม่ได้ทำความผิดอะไร และก็ไม่ได้สงสัยอะไรอยู่แล้ว เพราะตั้งแต่ปี 2556-2558 ก็ไม่ได้มีตำรวจมาแจ้งความดำเนินคดีกับตน ใช่หรือไม่ ถ้าหนีทหารต้องมาจับที่บ้านแล้ว”

 

 

อย่างไรก็ตาม รายชื่อคณะกรรมการ ที่เซ็นรับรองในใบสด.43 ได้ตรวจสอบไปยังสัสดีอำเภอ ว่าเป็นรายชื่อจริงหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวย้ำว่า “จริงแน่ๆ อยู่แล้ว” แต่มันเมื่อ 14 ปีที่แล้ว เจ้าหน้าที่ก็ไม่ใช่คนเดิมแล้ว และเขาก็ถูกย้ายไปแล้ว อันนี้เราก็ต้องการความกระจ่าง ดังนั้น คณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฏร ถึงส่งเลขต้นฉบับสด.43 ไปให้กองทัพยืนยันว่า เป็นลายเซ็นใคร ซึ่งหากตำรวจจะตรวจความจริง ก็ให้ทำควบคู่กันไปกับคณะกรรมาธิการการทหารไปเลย และตนมองว่าเป็นเรื่องดี จะได้ไม่ถูกกล่าวหาว่าหนีทหาร (พร้อมหัวเราะ)

 

 

ทั้งนี้ ในข้อเท็จจริง ข้อกล่าวหาปลอมแปลงทหาร กับคดีเก่าที่หมดอายุความไปแล้ว คือ ไม่ได้ไปรายงานตัว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับหนีทหารเลยนะครับ แต่สังคมเข้าใจไปแล้วว่าหนีทหาร”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube