fbpx
Home
|
ข่าว

“นิด้าโพล” ปชช.48.55% มองนักร้องการเมืองอาจมีผลประโยชน์แอบแฝง

Featured Image
“นิด้าโพล” ประชาชน 48.55% มองนักร้องตรวจสอบหรือกล่าวหาหน่วยงานรัฐนักการเมือง อาจมีผลประโยชน์บางอย่างแอบแฝงอยู่

 

 

 

 

“นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “อาสาสมัครช่วยเหลือสังคมกับนักร้องเรียน” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 30 ม.ค.-1 ก.พ.ที่ผ่านมาจากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ ด้วยวิธีการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,310 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับอาสาสมัครช่วยเหลือสังคมกับนักร้องเรียน กรณีปรากฏการณ์ข่าวผู้เดือดร้อนหรือผู้ที่เป็นเหยื่ออาชญากรรม

 

 

เข้าขอความช่วยเหลือจากอาสาสมัครช่วยเหลือสังคม พบว่า ร้อยละ 55.50 ระบุว่า ผู้เดือดร้อนต้องการ ได้รับความเป็นธรรม, ร้อยละ 50.38 ระบุ ผู้เดือดร้อนต้องการความรวดเร็วในการแก้ไขปัญหา ร้อยละ 39.69 ระบุ ต้องเป็นข่าวหน่วยงานราชการ และ/หรือเจ้าหน้าที่รัฐ ถึงจะใส่ใจติดตามช่วยเหลือผู้เดือดร้อน ร้อยละ 35.04 ระบุ หน่วยงานราชการ และ/หรือเจ้าหน้าที่รัฐ ไม่ใส่ใจติดตามช่วยเหลือผู้เดือดร้อน

 

 

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงข่าวนักร้องเรียนที่ตรวจสอบหรือกล่าวหาหน่วยงานรัฐ เจ้าหน้าที่รัฐ นักการเมือง พรรคการเมือง ร้อยละ 48.55 ระบุ อาจมีผลประโยชน์บางอย่างแอบแฝงอยู่, ร้อยละ 28.85ระบุเป็นการเสนอความจริงต่อสังคม, ร้อยละ 25.65 ระบุ เป็นปรากฏการณ์หิวแสงของนักร้องเรียนบางคน, ร้อยละ 20.76 ระบุ เป็นการเสริมสร้างชื่อเสียง อำนาจ บารมีของนักร้องเรียนบางคน และร้อยละ 20.08 ระบุ เป็นการดำเนินการทางการเมืองอย่างหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube