fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯฟรีวีซ่ากลุ่มประเทศCLMV-มาเลเซีย หวังดึงนทท.เพิ่ม

Featured Image
นายกฯฟรีวีซ่ากลุ่มประเทศCLMV-มาเลเซีย หวังดึงนักท่องเที่ยวเพิ่ม รับมีขีดจำกัดต่างกัน พร้อมฝากทูตประสานหากต้องการเจรจาระดับผู้นำพร้อมยกหูหา ส่วนประเทศใดขัดข้องไม่รอ เหตุรถไฟขบวนนี้ออกแล้ว

 

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าพบเพื่อรายงานความคืบหน้าหลังรัฐมนตรีท่องเที่ยวอาซียน ครั้งที่ 27 (ASEAN Tourism Forum : ATF 2024) ณ กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อเจรจาให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศ CLMVที่ประกอบไปด้วย กัมพูชา ลาวเมียนมา และเวียดนาม รวมไปถึงประเทศมาเลเซีย เป็นฟรีวีซ่า ว่า

 

 

ขณะนี้ยังไม่ไปไกลอย่างที่หวัง พร้อมยกตัวอย่าง นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยที่ถูกยกเว้นวีซ่าแล้ว
ควรจะสามารถเดินทางไปในกลุ่มประเทศ CLMV และมาเลเซียได้ เช่นเดียวกับกรณีการเดินทางไปยุโรปที่ใช้วีซ่าเชงเก้น ตนอยากเห็นลักษณะนี้มากกว่า ซึ่งน.ส.สุดาวรรณก็ไปประสานต่อและยอมรับว่าแต่ละประเทศอาจมีขีดจำกัด

 

 

 

ขณะที่เมื่อวานนี้ในช่วงเย็นได้มีการ สังสรรค์เล่นฟุตบอลพร้อมกับร่วมรับประทานอาหาร และหารือ กับเอกอัครราชทูตจากกัมพูชา มาเลเซีย และเวียดนาม ว่า เรื่องนี้อยากให้มีการผลักดันเรื่องนี้เนื่องจากเป็นเรื่องระดับสูงที่ประธานาธิบดีหรือนายกรัฐมนตรีแต่ละประเทศจะมีอำนาจสั่งการ โดยตนฝากไปยังเอกอัครราชทูตหากต้องการพูดคุยโดยตรง ในระดับผู้นำตนก็พร้อมยกหูหา

 

 

ส่วนในวันที่ 7 ก.พ.67 นี้ที่สมเด็จมหาบวรธิบดี ฮุน มาแนต (H.E. Samdech Moha Borvor Thipadei Hun Manet) นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรกัมพูชา ก็จะหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาหารือ ซึ่งหากสามารถทำได้แต่ละประเทศจะได้ประโยชน์ ขณะที่เวียดนามมีสายการบินเวียดเจ็ท ที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง มาเลเซียมีแอร์เอเชีย และประเทศไทยมีสนามบินที่ดีที่สุดในกลุ่มประเทศนี้

 

 

ที่นักท่องเที่ยวเข้ามาสามารถใช้เป็นฮัพเชื่อมต่อไปยังประเทศต่างๆ ซึ่งเรื่องนี้ไม่น่าจะมีปัญหาติดขัดอะไรเพราะหากติดตนก็ไม่คอย เนื่องจากรถไฟขบวนนี้ออกแล้ว ส่วนจะมีการต่อขยายไปยังประเทศอื่นในอาเซียนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบสั้นๆเพียงว่า คงพอแค่นี้ก่อน เนื่องจากมีพื้นที่ติดกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube